Hướng Hóa: Hàng trăm héc ta sắn có nguy cơ mất trắng do mưa bão

Tây Long |

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), do tác động của tình hình mưa bão kéo dài, trên địa bàn có khoảng 617,57 ha sắn nguyên liệu đến thời điểm thu hoạch bị ảnh hưởng.

Được biết, các xã có diện tích sắn nguyên liệu bị ảnh hưởng do thiên tai lớn gồm Hướng Sơn, Hướng Phùng, Húc, Tân Lập, Tân Thành, Thanh, Xy, Lìa, A Dơi, Ba Tầng, Hướng Lộc. Trong bối cảnh tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, nếu không kịp thời thu hoạch, nguy cơ mất trắng mùa vụ của người dân là rất cao.

Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa đã nhiều lần hỗ trợ người dân trong thu mua sắn nguyên liệu, giúp bà con tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra - Ảnh: T.L
Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa đã nhiều lần hỗ trợ người dân trong thu mua sắn nguyên liệu, giúp bà con tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra - Ảnh: T.L

Vì thế, người dân các địa phương trên lo lắng có thể bị ảnh hưởng thu nhập, dẫn đến tình trạng thiếu đói trong thời gian tới. Tuy nhiên, người dân không biết phải làm sao để tìm đầu ra cho sắn nguyên liệu.

Để giải quyết thực trạng trên, trước mắt, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa vừa đề nghị Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa xem xét ưu tiên, hỗ trợ thu mua kịp thời sắn nguyên liệu đối với diện tích bị ảnh hưởng do mưa bão tại các địa phương trên địa bàn, góp phần ổn định đời sống và hạn chế tối đa thiệt hại cho người dân.

Được biết, thời gian qua, Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa đã có nhiều hoạt động giúp người dân huyện Hướng Hóa tạo sinh kế, cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, nhà máy đã nhiều lần kịp thời hỗ trợ người dân trên địa bàn trong thu mua sắn nguyên liệu, giúp tránh những thiệt hại do thiên tai gây ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cam Lộ: Nông dân phấn khởi vì sắn được mùa, được giá

Anh Vũ |

Giám đốc Nhà máy Tinh bột sắn An Thái (huyện Cam Lộ) Võ Quốc Minh cho biết, đến thời điểm này nhà máy đã đi vào hoạt động vụ mới được 2 tháng, tiêu thụ hơn 21.000 tấn sắn cho nông dân các vùng thấp lụt. So với năm 2021, năm nay giá sắn củ được nhà máy thu mua cao hơn, bình quân 2.500 đồng/kg nên nông dân rất phấn khởi.

Hiệu quả từ việc chuyển đổi diện tích cây sắn kém hiệu quả sang cây trồng khác ở vùng Lìa

Ngọc Trang |

Trong chiến lược xây dựng vùng trồng chuyên canh, sắn được lựa chọn làm cây trồng chủ lực cho các xã thuộc vùng Lìa của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Hướng Hóa: Xây dựng 14 mô hình thâm canh, xen canh cây sắn bền vững

Sỹ Hoàng |

Để giúp người dân canh tác cây sắn theo hướng bền vững, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang triển khai nhân rộng mô hình thâm canh, xen canh cây sắn gắn với vùng nguyên liệu của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa. Qua đó từng bước hỗ trợ người dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây sắn trên diện tích trồng sắn kém hiệu quả.

Cam Lộ: Nhiều hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng từ trồng sắn

Anh Vũ |

Sắn là một trong những loại cây trồng chủ lực đối với nông dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Vụ sắn năm 2021, nhờ điều kiện thời tiết khá thuận lợi nên cây sắn trên địa bàn huyện phát triển tốt, cho năng suất cao, cùng với đó giá cả ổn định nên nông dân có thu nhập cao từ cây sắn.