Kết nối sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản

Thanh Trúc |

Ngày 5/11, Sở Công thương Quảng Trị phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà tổ chức chương trình kết nối sản phẩm OCOP cấp tỉnh phân phối vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là điểm nhấn của chương trình xúc tiến thương mại tỉnh năm 2022. 

Chương trình được triển khai với mục tiêu quảng bá thương hiệu sản phẩm nông sản, kết nối doanh nghiệp đưa hàng hóa, sản phẩm địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh vào các hệ thống Siêu thị Co.opmat Đông Hà, cửa hàng nông sản trên địa bàn để khai thác thị trường tiêu thụ nội địa, kích cầu tiêu dùng.

Các sản phẩm được lựa chọn để đưa vào chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP khá phong phú, đa dạng như cà phê, bún sạch, bánh canh tươi, bột tía tô, bột diếp cá, bột rau má, các loại trà thảo mộc, cốm gạo lứt rong biển, bánh gạo mè quê, ngũ cốc, tinh bột nghệ, nước mắm, các loại cao dược liệu...

Các nhà phân phối và nhà cung ứng sản phẩm OCOP ký biên bản ghi nhớ hợp tác - Ảnh: T.T
Các nhà phân phối và nhà cung ứng sản phẩm OCOP ký biên bản ghi nhớ hợp tác - Ảnh: T.T

Tại chương trình đã có 3 hợp đồng của 3 doanh nghiệp với 8 sản phẩm được ký kết đưa vào tiêu thụ tại Siêu thị Co.opmart Đông Hà, 23 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các nhà phân phối và nhà cung ứng.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh sẽ được trưng bày tại Siêu thị Co.opmat Đông Hà từ ngày 4-7/11/2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xúc tiến thương mại và chuyển đổi số sản phẩm OCOP

Khánh Linh |

Chuyển đổi số, thương mại điện tử là xu hướng chung cho các loại hàng hóa và sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không nằm ngoài xu hướng đó. Thúc đẩy chuyển đổi số cho sản phẩm OCOP, Sở NN&PTNT Hà Nội đã và đang hỗ trợ các chủ thể ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất và kinh doanh.

Quy hoạch vùng nguyên liệu tập trung cho sản phẩm OCOP

Bảo Bình |

Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua, nhiều địa phương, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) đã chú trọng phát triển các vùng nguyên liệu gắn với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao mang đặc trưng, lợi thế, thương hiệu của từng địa phương, góp phần mở ra cơ hội liên kết trong xây dựng chuỗi sản xuất để phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững.

Chương trình OCOP và phát triển du lịch nông thôn - thúc đẩy xây dựng nông thôn mới thực chất hơn

Thanh Trúc |

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Chương trình OCOP) và Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì tại điểm cầu Quảng Trị.

Phát triển sản phẩm OCOP trong hợp tác xã

Thanh Trúc |

Không chỉ đẩy mạnh liên kết sản xuất, những năm qua, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như tạo động lực cho các HTX phát triển. Tuy nhiên, đối chiếu những sản phẩm OCOP hiện có, chủ thể là tổ hợp tác (THT) hoặc HTX còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh.