Khám phá 4 sản phẩm thông minh vừa "ra lò"

Nam Phong |

Kính thông minh tích hợp nghe nhạc, Smartwatch siêu mỏng dành cho nữ giới, Tai nghe của Samsung và Adidas, Robot tự động giao bánh pizza là 4 sản phẩm thông minh mà bất cứ ai cũng mong được sở hữu. Đặc biệt là Robot tự động giao bánh pizza đang lên ngôi trong mùa dịch.

Kính thông minh tích hợp nghe nhạc

Đối với những tín đồ yêu thời trang, kính mắt là sản phẩm luôn thu hút nhiều sự quan tâm. Công ty Razer của Mỹ là đơn vị chuyên sản xuất các chương trình game nhưng hãng cũng rất quan tâm đến các thiết bị đeo và phụ kiện thời trang. Mới đây, thương hiệu này đã cho ra mắt sản phẩm kính thông minh Anzu. 

Loại kính này gây ấn tượng mạnh khi sở hữu tính năng bảo vệ mắt và nghe nhạc. Kính Anzu có hai kiểu gọng kính hình chữ nhật và hình tròn, mỗi kiểu có hai kích thước lớn và nhỏ. Đáng chú ý, gọng kính Anzu của hãng Razer được tích hợp hệ thống loa nhưng thiết kế không dây, chia tách hai bên loa trái và phải. Theo đại diện của hãng Razer, thiết kế này sẽ giúp gọng kính trông mỏng và nhẹ hơn. Vì thế, người dùng sẽ phải sạc pin đồng thời cho cả hai bên loa. 

 

Hai bên gọng kính của kính Anzu cũng được tích hợp chương trình điều khiển cảm ứng, nhờ vậy người sử dụng có thể chuyển bài hát, trả lời cuộc gọi hay kích hoạt trợ lý ảo một cách dễ dàng. Với thời lượng pin của kính Anzu, người dùng có thể nghe nhạc suốt 5 giờ. 

Khách hàng khi mua kính thông minh Anzu sẽ sở hữu hai cặp tròng kính được bán kèm trong hộp. Một cặp trong đó có khả năng chặn 35% ánh sáng xanh, cặp còn lại là kính râm với khả năng chặn tới 99% tia UV. Kính sẽ tự động tắt nguồn khi người dùng gập gọng kính lại và sẽ tự động kết nối với thiết bị đã kết nối lần gần nhất khi được mở lại. 

Tuy có nhiều đặc điểm ưu việt nhưng kính thông minh Anzu không phải là không có khiếm khuyết. Mặc dù có khả năng chống nước đạt IPX4, kính Anzu vẫn bị mưa lớn ảnh hưởng. Bị rơi xuống nước cũng có thể gây hại cho kính. 

Một điểm hạn chế nữa của mẫu kính này nằm ở phần loa. Vì là loa ngoài được tích hợp vào kính, âm thanh sẽ bị phát ra ngoài, những ai đứng gần người dùng trong phạm vi một sải tay đều có thể nghe thấy. Kính Anzu hiện được bán với mức giá 199,99 USD (khoảng 4,7 triệu đồng).

Smartwatch siêu mỏng dành cho nữ giới

Tháng 10/2021, tập đoàn Google sẽ cho ra mắt loại đồng hồ Google Pixel Watch siêu mỏng, mặt tròn, rất phù hợp với nữ giới. Smartwatch mỏng manh, sang chảnh này sẽ xuất hiện cùng với điện thoại cao cấp Pixel 6. 

 

Đồng hồ Google Pixel Watch sử dụng kính 2,5D viền siêu mỏng. Smartwatch của Google vẫn sử dụng núm xoay, điều khiển tương tự như đồng hồ của hãng Apple. Đại diện của Google cho biết, đơn vị này cũng sẽ bán 20 mẫu dây đeo khác nhau cho Google Pixel Watch. Song song với đó, Google sẽ cải tiến giao diện của WearOS nhằm mang lại sự đồng nhất cho cả phần cứng và phần mềm. Hãng cũng sẽ kiểm soát hoàn toàn việc sản xuất phần cứng với dự án Google Silicon.

Tai nghe của Samsung và Adidas

Phiên bản đặc biệt này mang tên Galaxy Buds Pro Adidas Originals Special Pack. Sản phẩm đã được lên kệ tại Hàn Quốc từ ngày 7/4/2021 và sớm mở rộng ra các thị trường khác. Được biết, đây là sản phẩm cho thấy Samsung (Hàn Quốc) vì mục tiêu nỗ lực bảo vệ môi trường. 

Tai nghe Galaxy Buds Pro Adidas Originals Special Pack có giá khoảng 249 USD (5,7 triệu đồng) và sẽ được bán trên trang web trực tuyến của Samsung và Kakao. Phiên bản đặc biệt Galaxy Buds Pro Adidas Edition có thiết kế và cách đóng hộp đặc trưng, sử dụng màu xanh và trắng làm tông màu chủ đạo. 

 

Bộ sản phẩm bao gồm Galaxy Buds Pro, một ốp lưng Adidas Originals và một phiếu giảm giá đặc biệt để mua giày thể thao Adidas Stan Smith. Khi được kết nối với smartphone Galaxy, phiên bản đặc biệt Galaxy Buds Pro sẽ kích hoạt chủ đề Adidas Originals tùy chỉnh. Một biểu tượng truy cập nhanh vào cửa hàng trực tuyến chính thức của Adidas cũng sẽ được thêm vào smartphone. Galaxy Buds Pro có thành phần được làm bằng nhựa tái chế và sử dụng 20% vật liệu sau tiêu dùng (PCM) nhằm bảo vệ môi trường, cắt giảm chất thải công nghiệp.

Robot tự động giao bánh pizza

Chuỗi nhà hàng pizza Domino và Nuro, một công ty khởi nghiệp ở thung lũng Silicon, California (Mỹ), đã cho ra mắt dịch vụ giao bánh pizza bằng robot. Đây là một tin vui đối với những "tín đồ" yêu thích món bánh truyền thống của Italy. 

 
Robot tự động giao bánh pizza 

Dịch vụ này sẽ được áp dụng đầu tiên ở Houston, thành phố đông dân thứ 4 của Mỹ, để đáp ứng các đơn đặt hàng trực tuyến ngày càng tăng trong thời dịch Covid-19. Ông Cosimo Leipold, đại diện của hãng Nuro, cho biết, dịch vụ giao hàng đã được áp dụng tại một số cửa hàng của Domino ở thành phố của bang Texas, trước khi mở rộng để phục vụ khách hàng ở nhiều tiểu bang khác. Cũng theo ông Leipold, Nuro đã hợp tác với các nhà bán lẻ Kroger, Walmart và CVS để giao hàng tạp hóa, đơn thuốc và lượng hàng giao hằng tuần của họ đã tăng gần gấp 3 lần trong 3 tháng đầu của đại dịch Covid-19.

(Nguồn: Phụ nữ Việt Nam)

Bộ Y tế thông tin về đột biến gene trên mẫu bệnh phẩm COVID-19

Gia Hân |

Ngày 29/5, thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, qua giải trình gene các mẫu bệnh phẩm COVID-19, các nhà khoa học của Viện đã phát hiện đột biến gene trong 4/32 mẫu bệnh phẩm.

Cơ quan chức năng truy tìm tài xế taxi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy

Hải Phi |

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này đang phối hợp với đơn vị chức năng trích xuất camera để xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại cổng chợ đêm nằm trên tuyến đường Lê Duẩn, thành phố Đông Hà.

Đẩy nhanh thông quan nông sản tươi tại cửa khẩu: Thủ tục 1-3 phút/xe

Vũ Long |

Các bộ, ngành, địa phương cùng cơ quan chức năng 2 nước Việt Nam-Trung Quốc đang tạo mọi điều kiện để lưu thông nông sản tại cửa khẩu biên giới.

Việt Nam nói gì về thông tin Philippines nâng cấp đường băng trên đảo Thị Tứ?

Hùng Cường |

Việt Nam yêu cầu các bên liên quan không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình; đóng góp thiết thực, tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông.