Khoảng 500.000 người đã được cấp hộ chiếu vaccine

Thanh Mai |

Ngày 15/4 là thời điểm đồng loạt thực hiện cấp hộ chiếu vaccine Covid-19 trên cả nước, hiện khoảng 500.000 người đã có xác nhận hộ chiếu vaccine.

Theo Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế, những ngày qua, Bộ Y tế đã bắt đầu ký xác nhận kết quả tiêm chủng vaccine Covid-19 của cơ sở gửi lên hệ thống.

Đến hết ngày 15/4, khoảng nửa triệu người đã có xác nhận hộ chiếu vaccine trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-Covid. Hiện các địa phương và cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng đang xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số trước khi chuyển dữ liệu lên hệ thống để Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận hộ chiếu vaccine cho người dân.

 

Trước đó, tại Công văn 1908, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn triển khai nghiêm túc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19 phục vụ kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (theo đề nghị tại Công văn số 1495/BYT-CNTT ngày 24.3.2022) của Bộ Y tế.

Các địa phương cũng được đề nghị tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân sử dụng chức năng “phản ánh thông tin tiêm chủng” trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn) trong trường hợp sai sót thông tin tiêm chủng Covid-19; đồng thời chỉ đạo, kiểm tra việc xử lý phản ánh của người dân trước ngày 15.4, để đảm bảo điều kiện ký xác nhận hộ chiếu vaccine cho người dân đã tiêm vaccine Covid-19.

Lãnh đạo Cục Công nghệ Thông tin cũng cho biết, ngay trong chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã đề nghị “100% cơ sở tiêm chủng phải hoàn thành việc cập nhật mũi tiêm lên hệ thống ngay trong ngày”, là dữ liệu để cấp hộ chiếu vaccine cho trẻ.

Theo Bộ Y tế, hộ chiếu vaccine điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và PC-COVID. Người dân có thể kiểm tra thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin điện tử tiêm chủng Covid-19 hoặc ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Các cá nhân cũng có thể kiểm tra trên trang tra cứu hộ chiếu vaccine do Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới.

Người dân cần kiểm tra thông tin tiêm chủng Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Nếu có sai sót, thiếu thông tin, cần liên hệ trực tiếp hoặc phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Từ 15/4, Bộ Y tế sẽ cấp đồng loạt hộ chiếu vaccine cho người dân

Thanh Mai |

Hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do WHO và EU ban hành, hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia.

Những điều cần biết về quy trình cấp 'Hộ chiếu vaccine'

PV |

Ngày 8/4, các cơ sở tiêm chủng bắt đầu thực hiện ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19; từ ngày 15/4, Bộ Y tế sẽ thực hiện ký tập trung để cấp "Hộ chiếu vaccine" cho người dân.

Dự kiến cấp hộ chiếu vaccine cho người dân từ ngày 15/4

Thanh Mai |

Biểu mẫu hộ chiếu vaccine đã được Bộ Y tế ban hành từ tháng 12/2021, có 11 trường thông tin.

Người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19, có đủ dữ liệu, sẽ được cấp hộ chiếu vaccine

Thanh Mai |

Hộ chiếu vaccine về mặt kỹ thuật có thời hạn 12 tháng. Hết thời hạn hệ thông sẽ tự động tạo mã QR mới.