Kiểm soát chặt việc nhập lậu iPhone 14 qua đường hàng không

Thanh Mai |

Tổng cục Hải quan yêu cầu kiểm soát chặt việc nhập lậu iPhone 14, đặc biệt là qua đường hàng không.

Ngày 19/9, Cục Quản lý rủi ro (Tổng cục Hải quan) đã có các văn bản gửi các cục hải quan địa phương quản lý các sân bay quốc tế. Theo đó, Cục Quản lý rủi ro  nhận định việc dòng điện thoại iPhone 14 được mở bán sớm ở một số thị trường trên thế giới dẫn đến nguy cơ cao nhập lậu mặt hàng này.

Cơ quan này đề nghị các đơn vị tăng cường thu thập, phân tích thông tin trên địa bàn đối với các tuyến rủi ro cao để xác định các đối tượng, lô hàng, kiện hàng có nguy cơ vận chuyển trái phép hàng hóa nhằm trốn thuế, gian lận thương mại.

 

Đồng thời, các đơn vị cần tổ chức kiểm tra bằng biện pháp soi chiếu đối với toàn bộ hành lý của người nhập cảnh, hàng hóa nhập khẩu qua các tuyến Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Anh, Mỹ.

Các biện pháp này tập trung chủ yếu vào những nhóm nhập cảnh là người Việt Nam, thành viên tổ bay, lô hàng, kiện hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp gian lận theo quy định hiện hành. Thời gian dự kiến thực hiện kế hoạch từ ngày 16/9 đến 20/10.

Trước đó, vào ngày 12/9, Cục Quản lý rủi ro đã có công văn gửi các Cục Hải quan trên cả nước về việc cảnh báo rủi ro mặt hàng điện thoại di động iPhone.

Ngày 16/9, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cũng có văn bản đề nghị Cục Hải quan TP.HCM phối hợp tăng cường công tác giám sát trực tuyến, giám sát kiểm tra mặt hàng thiết bị điện tử viễn thông, điện thoại trên tuyến hàng không. Cụ thể là mặt hàng điện thoại iPhone thế hệ thứ 14 (iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max).

Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Điều tra chống buôn lậu đề nghị Cục Hải quan TP.HCM cử cán bộ hỗ trợ cho Tổ công tác của Phòng 3 (Cục Điều tra chống buôn lậu) triển khai thiết bị giám sát trực tuyến đối với hành lý, hàng hoá trên các chuyến bay trọng điểm và truyền hình ảnh về trung tâm chỉ huy để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Tổng cục Hải quan.

Cục này cũng đề nghị Cục Hải quan TP.HCM cử cán bộ hỗ trợ cho Tổ công tác của Phòng 3 trong việc đi vào, ra khu vực hành khách xuất cảnh, nhập cảnh, khu cách ly, kho hàng hoá thuộc địa bàn hải quan do chi cục quản lý.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tiết lộ giá iPhone 14 chính hãng ở Việt Nam, cao nhất 50 triệu đồng

PV |

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã công bố giá bán dự kiến của iPhone 14 series ngay khi sự kiện ra mắt kết thúc. Sản phẩm sẽ bắt đầu sẵn hàng từ tháng 10/2022.

Bạn mong gì từ chiếc iPhone màn hình gập của Apple?

Lan Anh |

 

Tuần trước, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình gập thế hệ thứ tư của họ là Galaxy Z Fold4. Điều này khiến một số khách hàng sử dụng iPhone có thể băn khoăn về tương lai của một chiếc iPhone có thể gập lại.

iPhone 14 ra mắt tháng 9 tới sẽ có phiên bản màu tím?

Thanh Châu |

Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt loạt iPhone 14 mới vào tháng 9.

Người dùng iPhone có thể mở khóa khi đeo khẩu trang từ ngày 18/3

Thanh Mai |

Trước đây, iPhone đã hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang nhưng người dùng phải xác thực bằng Apple Watch.