Kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 6,7% năm 2021

CTV Anh Thư |

Ngân hàng United Oversea Bank vẫn tự tin giữ nguyên dự đoán rằng, kinh tế Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6,7% trong năm 2021.

Theo báo cáo chi tiết về tăng trưởng kinh tế quý 2 năm nay của ngân hàng United Oversea Bank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Singapore, kinh tế Việt Nam dù gặp phải đợt dịch Covid-19 thứ tư nhưng vẫn trên đà phát triển tích cực. Báo cáo khẳng định kinh tế Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng nhanh trong quý 2 và có nhiều tiềm năng để tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm nay.

Kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 6,7% năm 2021.
Kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 6,7% năm 2021.

Theo báo cáo, nửa đầu năm nay, kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, trong quý 2, dù đợt dịch thứ 4 bùng phát nhưng GDP vẫn ở mức khá, đạt 6,6%. Xuất khẩu tăng mạnh, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn ở mức tích cực, khẳng định rõ niềm tin từ các nhà đầu tư vào tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các yếu tố này sẽ tiếp tục tạo nền tảng vững chắc cho sự hồi phục và phát triển kinh tế. Chính vì vậy, ngân hàng United Oversea Bank vẫn tự tin giữ nguyên dự đoán rằng, kinh tế Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6,7% trong năm nay.

Báo cáo cũng nêu rõ, trong thời gian tới, dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục là thách thức chính đối với phát triển kinh tế của Việt Nam. Do đó, Việt Nam cần có những biện pháp kiểm soát dịch bệnh phù hợp, nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 gây rủi ro đến sự phục hồi của nền kinh tế.

(Nguồn: VOV1)

Đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông - Tây

Tú Linh |

Dự án đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông- Tây (EWEC) giai đoạn 1 chạy song song với Quốc lộ 9D đi qua các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong kết nối với thành phố Đông Hà có tổng chiều dài 55,7 km. 

Việt Nam ủng hộ Nghị quyết kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận kinh tế Cuba

Hải Vân |

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Đình Quý nhấn mạnh đây là hệ thống trừng phạt đơn phương bất công và kéo dài nhất từng được áp dụng đối với một quốc gia.

Thành công với mô hình kinh tế tổng hợp

Thanh Lê |

Với ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, anh Hồ Văn Tình (37 tuổi), ở thôn Tà Đủ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã nỗ lực vượt khó, bước đầu thành công với mô hình kinh tế tổng hợp, đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Hai vùng kinh tế - một con đường

Văn Cần |

Quảng Trị là một tỉnh duyên hải miền trung nằm trên đầu cầu hành lang kinh tế đông tây về phía Việt Nam. Với tiềm năng to lớn và lợi thế nhiều năm qua bên cạnh xây dựng Khu kinh tế Đông - Nam và các khu kinh tế khác của tỉnh, thời gian qua tỉnh Quảng Trị chủ trương đầu xây dựng vùng Tây - Nam thành một trong những vùng kinh tế nhằm thúc đẩy sự phát triển vùng nói riêng và Quảng Trị nói chung. Trong tương lai, Cửa khẩu Quốc tế La Lay được nối trực tiếp với cảng Mỹ Thủy thông qua đường 15D nối dài sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển nền kinh tế tỉnh nhà.