Ký kết 26 biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thanh Trúc |

Ngày 3/11, Sở Công thương Quảng Trị phối hợp siêu thị Co.opmart Đông Hà tổ chức Chương trình hỗ trợ kết nối sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2023 (gọi tắt là Chương trình kết nối sản phẩm). Đây được xem là hoạt động trọng điểm của Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh trong năm nay.


Với mục tiêu quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh; kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp đưa hàng hóa, sản phẩm địa phương vào Siêu thị Co.opmart Đông Hà, cửa hàng nông sản trên địa bàn tỉnh để khai thác thị trường tiêu thụ nội địa, Sở Công thương đứng ra làm cầu nối trung gian để kết nối các sản phẩm của nhà cung ứng đến tay của nhà phân phối.

Tại chương trình, các doanh nghiệp đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh; gặp gỡ, thảo luận và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác, các hợp đồng kinh tế về việc cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm của mình với các nhà phân phối.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại chương trình - Ảnh: T.T
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại chương trình - Ảnh: T.T

Theo đó, đã có 26 lượt ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác làm tiền đề cho việc ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất với nhà phân phối. Trong đó, có 5 lượt ký kết giữa các doanh nghiệp và Siêu thị Co.opmart Đông Hà, còn lại là ký kết với các cửa hàng bán lẻ.

Thông qua chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại kết nối các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa với hệ thống phân phối, cơ sở bán lẻ của các doanh nghiệp trong tỉnh lần này sẽ từng bước được thiết lập và hoạt động hiệu quả.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xây dựng sản phẩm OCOP từ nguyên liệu bản địa

Thu Hạ |

Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để nâng cao giá trị nông sản, xây dựng các sản phẩm OCOP và tăng thu nhập cho phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM) là hoạt động được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Quảng Trị chú trọng thực hiện trong thời gian qua. 

Đa dạng sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa

PV |

Phát triển đa dạng sản phẩm từ bản sắc văn hóa là một trong những giải pháp được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận chú trọng thực hiện nhằm hướng tới mục tiêu tạo nhiều đột phá trong Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Đưa sản phẩm OCOP đến với mọi nhà

Bảo Bình |

Để người tiêu dùng biết đến sản phẩm OCOP ngày càng nhiều hơn, thời gian qua, các ngành chức năng đã có nhiều giải pháp cũng như kế hoạch về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phát hiện hơn 100.000 sản phẩm thuốc lá điện tử có dấu hiệu nhập lậu

Thái Hùng |

Khám kho hàng của Công ty Điện tử Thiên Long Việt Nam ở thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đoàn kiểm tra phát hiện hơn 100.000 sản phẩm thuốc lá điện tử, trị giá hàng tỷ đồng.