Lấy ý kiến cộng đồng đối với Đồ án quy hoạch khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 27/6, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lấy ý kiến của cấp ủy, chính quyền và cộng đồng đối với Đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ.

Khu vực quy hoạch khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ thuộc địa bàn thị trấn Cam Lộ và xã Cam Thành với diện tích gần 500 ha. Hiện trạng chủ yếu là đất trồng cây lâu năm, hàng năm và mặt nước hồ Nghĩa Hy; đất ở, đất trồng lúa, giao thông, hạ tầng kỹ thuật chiếm một tỉ lệ nhỏ.

Tại buổi tham vấn ý kiến cộng đồng, sau khi nghe đơn vị lập quy hoạch là Công ty Cổ phần Tư vấn phát triển đô thị Việt Nam phân tích bối cảnh hiện trạng, ý tưởng phát triển dự án, phương án sử dụng đất…, đa số các ý kiến đều đồng ý với chủ trương quy hoạch khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ.

Sân golf thường được xây dựng trên đất rừng, đất trồng cây lâu năm - Ảnh: Minh họa
Sân golf thường được xây dựng trên đất rừng, đất trồng cây lâu năm - Ảnh: Minh họa

Tuy nhiên, mong muốn của người dân là làm thế nào hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến đất ở của người dân; việc quy hoạch cần làm rõ ranh giới giữa các khu vực; phương án xử lý các công trình đang tồn tại trong khu quy hoạch như thế nào…

 Trên cơ sở ý kiến đóng góp của cán bộ và Nhân dân, UBND huyện Cam Lộ chỉ đạo các ngành liên quan và đơn vị lập quy hoạch nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                                                                   

TAGS

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ

Mai Lâm |

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ tại thị trấn Cam Lộ và xã Cam Thành (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Công ty Cổ phần LICOGI 13 được khảo sát đầu tư xây dựng resort và sân golf tại huyện Vĩnh Linh

Nhơn Bốn |

Ngày 20/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký văn bản đồng ý để Công ty Cổ phần LICOGI 13 nghiên cứu, khảo sát và lập đề xuất đầu tư dự án xây dựng resort và sân golf trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Thanh Hóa cho phép điểm du lịch, sân golf mở cửa đón khách trở lại

PV |

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại trong tình hình mới, trong đó các khu, điểm du lịch, sân golf… được đón khách trong tỉnh.

Doanh nghiệp đề xuất xây dựng dự án resort, sân golf và khu đô thị với tổng vốn đầu tư 5.300 tỉ đồng

Mai Lâm |

Công ty Cổ phần LICOGI 13 (Công ty LICOGI 13) vừa đề xuất UBND tỉnh cho phép doanh nghiệp được nghiên cứu xây dựng dự án nghỉ dưỡng và hạ tầng đô thị ở Quảng Trị với tổng vốn đầu tư 5.300 tỉ đồng.