Lực lượng dân quân ra quân chỉnh trang nông thôn mới

Phương Nga - Kỉnh Ngọc |

Chào mừng Đại hội Đảng các cấp và thực hiện chương trình huấn luyện trong năm 2020, ngày 16/6/2020, tại xã Hiền Thành, Ban CHQS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã phối hợp với lực lượng dân quân các địa phương tổ chức ra quân chỉnh trang nông thôn mới.

Tại buổi ra quân, toàn bộ lực lượng dân quân năm thứ nhất và đại diện các Mặt trận đoàn thể xã Hiền Thành đã tiến hành quét dọn, phát quang cây cối tại các trục đường chính, khơi thông cống rãnh.

 

Với mục tiêu huy động trên 300 ngày công của lực lượng dân quân tự vệ năm thứ nhất tham gia trong đợt phát động, cùng với xã Hiền Thành, trong dịp này lực lượng dân quân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Linh cũng đã đồng loạt ra quân chỉnh trang nông thôn mới, tổng vệ sinh các tuyến đường và triển khai nhiều hoạt động vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa khác như: vệ sinh các khu nghĩa trang, giúp đỡ các gia đình chính sách, phụ giúp sản xuất tại các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Bên cạnh các nội dung huấn luyện chuyên môn, đây là các hoạt động ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, đi đầu của lực lượng dân quân trong phong trào chung tay xây dựng NTM, chăm lo đời sống nhân dân; qua đó tiếp tục nâng cao ý thức, phấn đấu rèn luyện để hoàn thành  tốt nhiệm vụ.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Du lịch nội địa khởi sắc nhờ kích cầu

PV |

Sự vào cuộc kích cầu mạnh mẽ của toàn hệ thống ngành du lịch trong thời gian qua đã đem đến những tín hiệu khởi sắc ban đầu cho du lịch nội địa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia du lịch, để kích cầu thị trường du lịch ở giai đoạn hậu COVID- 19, giảm giá thôi là chưa đủ.

Nhân rộng mô hình trồng rau sạch ở Tân Liên

Kô Kăn Sương |

Xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có nền kinh tế thuần nông. Cà phê và hồ tiêu được coi là cây trồng chủ lực của xã, song vài năm trở lại đây các loại cây này vừa mất mùa, vừa mất giá, nguyên nhân chủ yếu do cây trồng lâu năm già cỗi, bị chết vì sâu bệnh nên nhiều hộ đã cải tạo vườn để trồng rau sạch. Đây là hướng đi phù hợp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của khí hậu và đất đai, mang lại nguồn thu nhập khá cao cho người dân ở Tân Liên.

Quảng Trị: Ốc bươu vàng xuất hiện dày đặc

Công Điền |

Hàng trăm hecta lúa vụ hè thu của nông dân Quảng Trị đang bị nạn ốc bươu vàng đe dọa khiến nông dân rất lo lắng.

Nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Quảng Trị

PV |

Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký là căn cứ pháp lý quan trọng để tỉnh Quảng Trị sử dụng hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển; đưa ra các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp đột phá phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời loại bỏ các quy hoạch chồng chéo đến đầu tư phát triển trên địa bàn.