Lưu lượng phương tiện giao thông trên đoạn tuyến Ngã Tư Sòng đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn tăng đột biến

Lê Trường |

Thời gian gần đây, sau khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 1 đi từ Ngã Tư Sòng thuộc xã Thanh An (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đến điểm giao cắt vào cao tốc này qua địa bàn xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).

Quan sát thực tế, từ ngày 1/1/2023 đến nay, khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn được thông tuyến, các phương tiện giao thông đường dài như container, xe khách, xe tải, ô tô cá nhân… lựa chọn cung đường mới để không đi qua TP. Đông Hà và Trạm thu phí BOT đặt tại huyện Triệu Phong. Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 rẽ từ Ngã Tư Sòng lên Quốc lộ 9 (đường Xuyên Á), đi qua đường cầu xã Cam Hiếu, nhập vào Quốc lộ 9, sau đó rẽ vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Các phương tiện giao thông đường dài đi trên Quốc lộ 1 rẽ từ Ngã Tư Sòng qua đường Xuyên Á để vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây tăng đột biến - Ảnh: L.T
Các phương tiện giao thông đường dài đi trên Quốc lộ 1 rẽ từ Ngã Tư Sòng qua đường Xuyên Á để vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây tăng đột biến - Ảnh: L.T

Tình trạng trên đã khiến đoạn tuyến từ đường Xuyên Á qua Quốc lộ 9 dài khoảng 3,3 km thuộc xã Cam Hiếu trở nên đông đúc phương tiện tham gia giao thông. Điều đáng nói, tại đoạn tuyến này có một số điểm giao cắt với đường dân sinh, trong khi tại đây hệ thống biển chỉ dẫn, biển báo hầu như chưa có.

Trạm phó Trạm cảnh sát giao thông Đakrông, Trung tá Nguyễn Văn Quốc cho biết, để đảm bảo trật tự ATGT trên đoạn tuyến này dịp trước, trong và sau Tết, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm. Về lâu dài, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm lắp đặt hệ thống biển báo, chỉ dẫn cho người điều khiển phương tiện giao thông đi đúng hướng theo quy định.

Việc các phương tiện lưu thông trên đoạn tuyến Ngã Tư Sòng đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn phần nào đã giảm áp lực trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Đông Hà khi đường tránh thành phố chưa được hoàn thành. Tuy nhiên, lưu lượng phương tiện giao thông tăng một cách đột biến khi hệ thống biển báo, biển hướng dẫn đảm bảo an toàn chưa hoàn thiện khiến người dân sinh sống ở các khu vực này rất lo lắng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cao tốc và đường sắt Lào – Trung Quốc thúc đẩy du lịch miền Bắc Lào

PV |

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, bà Inkham Phandala Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Viêng Chăn cho biết: Kể từ khi tuyến cao tốc Viêng Chăn – Văng Viêng và Dự án đường sắt Lào – Trung Quốc chính thức hoàn thành và đi vào vận hành, lượng khách du lịch đến tỉnh Viêng Chăn tăng mạnh. Hai tuyến giao thông chiến lược trên chính là nhân tố thúc đẩy, kích thích du lịch tỉnh Viêng Chăn phát triển mạnh.

Thủ tướng: Không để xảy ra tiêu cực, lợi ích nhóm trong chọn thầu cao tốc

PV |

Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan phải bảo đảm chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, thất thoát, lãng phí; các nhà thầu được lựa chọn phải đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai chất lượng, hiệu quả công trình, dự án.

Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025: Khởi công dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ

Lê Minh |

Ngày 1/1, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương đồng loạt tổ chức khởi công 12 dự án đường cao tốc thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công đồng loạt 12 dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

PV |

Sáng 1/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 12 dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) và phát động Tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công.