Mặc áo dài truyền thống chào cờ đầu tuần

Minh Hiền |

Ngày 7/9, toàn thể cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế mặc trang phục áo dài truyền thống dự lễ chào cờ tháng 9. Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi may đồng phục áo dài ngũ thân cho cán bộ công chức, từ ngày 7/9, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh này triển khai cho toàn thể cán bộ mặc áo dài truyền thống khi đi làm việc, áp dụng vào ngày thứ hai đầu mỗi tháng, cũng là ngày tổ chức lễ chào cờ tập trung. Đây là hoạt động nhằm nâng cao vị thế và lan tỏa nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống, góp phần khẳng định “Huế - Kinh đô áo dài” của Việt Nam.

Toàn thể cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao mặc áo dài truyền thống chào cờ đầu tuần
Toàn thể cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao mặc áo dài truyền thống chào cờ đầu tuần. Ảnh: Minh Hiền

Là đơn vị được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao nhiệm vụ nghiên cứu và triển khai đề án “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”, Sở Văn hóa và Thể thao đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động, trong đó điểm nhấn là Ngày hội Áo dài, dự kiến sẽ được tổ chức sau khi Việt Nam khống chế thành công đại dịch COVID-19.

Cùng với Sở Văn hóa và Thể thao, hiện nay đã có một số đơn vị, ngành triển khai phục hồi phong trào mặc áo dài truyền thống đối với toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Đây là những tín hiệu đáng mừng đánh dấu sự trở lại của chiếc áo dài truyền thống, đặc biệt là áo ngũ thân, chiếc áo sản sinh ra từ Huế và đã trở thành quốc phục của người Việt trong hàng trăm năm qua.

(Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế)

TAGS

Để nền nông nghiệp tiếp tục phát triển toàn diện, hiệu quả

Vĩnh Nhiên |

Có thể khẳng định đối với tỉnh Quảng Trị, hiện nay nông nghiệp, nông dân, nông thôn tiếp tục thể hiện là trụ cột của nền kinh tế. Vì vậy việc đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) sẽ trở thành động lực thúc đẩy sản xuất phát triển, giúp nông nghiệp của tỉnh có bước phát triển toàn diện theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, gắn sản xuất với chế biến, thị trường.

Đổi thay nhờ chuối mật mốc

Công Điền |

Quảng Trị có lợi thế đất bazan và tiểu vùng khí hậu phía Tây thích hợp trồng chuối, cà phê, tiêu, sắn... là điều kiện hình những vùng chuyên canh nông sản xuất khẩu.

Tự hào với bề dày truyền thống 45 năm Trường THPT thị xã Quảng Trị

Ths. Phan Thiên Nga |

Đứng tựa bên chân Thành Cổ anh hùng, Trường THPT thị xã Quảng Trị là địa chỉ đào tạo giáo dục tin yêu của phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh. Ngôi trường 45 năm tuổi đang vươn lên tỏa sáng với bề dày truyền thống và những thành tích đáng tự hào.

Đakrông và những nỗ lực trên hành trình giảm nghèo bền vững

Lê Thảo - Văn Tiến |

Là huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Quảng Trị nhưng những năm gần đây, công tác giảm nghèo tại huyện Đakrông đã có bước chuyển biến rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên. Kết quả này có được là nhờ vào sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện để từng bước thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.