TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN TRUNG (EVNCPC):

Năm 2020 đảm bảo "3 an", không xảy ra vụ tai nạn lao động nào

Hữu Phúc |

Tổng giám đốc EVNCPC tại Hội nghị đối thoại về công tác an toàn lao động năm 2020 đã biểu dương và cám ơn người lao động trong toàn tổng công ty.

Báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tại Hội nghị Đối thoại với người lao động về công tác an toàn được tổ chức sáng 31.12 cho biết: năm 2020 EVNCPC triển khai chủ đề Năm An toàn lao động (Năm ATLĐ) với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực, giải pháp mang tính căn bản để chấm dứt xảy ra tai nạn lao động (TNLĐ), đảm bảo an toàn cho người lao động. Theo đánh giá kết quả thực hiện, EVNCPC đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Năm ATLĐ và đảm bảo 3 An (An toàn - An tâm - An lành). Toàn EVNCPC không để xảy ra tai nạn lao động kể cả TNLĐ do tai nạn giao thông/tai nạn rủi ro.
 
 
 
 Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu EVNCPC
 Để đạt được kết quả đó thì các mặt công tác về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), an toàn điện (ATĐ), đánh giá rủi ro ATVSLĐ, quản lý vị trí nguy hiểm, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức kỷ luật, chấp hành quy trình, quy phạm ATLĐ đều được lãnh đạo và người lao động EVNCPC duy trì thực hiện tốt.

Đối thoại với công nhân, người lao động và CBNV trực tiếp làm công tác an toàn lao động để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến công tác an toàn lao động là một trong những nội dung được Tổng công ty Điện lực miền Trung đặc biệt quan tâm. Nhất là khi chủ đề năm 2020 của EVNCPC là “Năm an toàn lao động” thì công tác này càng được chú trọng. Tại buổi đối thoại trực tuyến diễn ra ngày 31.12, hơn 2.930 CBCNV tại 15 điểm cầu đã trực tiếp thảo luận, trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác an toàn lao động với lãnh đạo Tổng công ty.

Tại Hội nghị, có 42 câu hỏi, kiến nghị đã được các đơn vị gửi về cho EVNCPC và nhiều vấn đề được công nhân, người lao động phát biểu trực tiếp tại hội nghị. Trong đó, nội dung được người lao động các đơn vị đề cập liên quan đến như: Các giải pháp cụ thể để tiếp tục đảm bảo công tác ATLĐ, ngăn ngừa rủi ro, tai nạn lao động, tai nạn giao thông theo hướng lâu dài, bền vững; các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác ATLĐ, đảm bảo ATĐ trong nhân dân; công tác huấn luyện, kiểm tra, sát hạch liên quan ATVSLĐ, ATĐ; chế độ chính sách, khen thưởng, động viên, kỷ luật liên quan công tác ATVSLĐ; trách nhiệm người đứng đầu/quản lý, cán bộ an toàn về công tác ATLĐ; trang bị phương tiện cơ giới, công cụ, dụng cụ, thiết bị hỗ trợ nhằm nâng cao năng suất lao động và ATLĐ; giải pháp về cải tạo, thiết kế, đầu tư lưới điện để thuận tiện thực hiện công tác, góp phần đảm bảo ATLĐ; triển khai số hóa việc thực hiện các biện pháp tổ chức, biện pháp kiểm soát đảm bảo ATLĐ theo định hướng chủ đề năm 2021 của EVN...

Các vấn đề được công nhân, người lao động nêu ra tại Hội nghị đều được Tổng giám đốc Tổng công ty trả lời cụ thể, đi vào trọng tâm, đồng thời hướng dẫn và giao việc cụ thể cho các ban, đơn vị liên quan để xử lý, giải quyết rốt ráo.
 
 
 
 
 
 Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư và Chủ tịch Công đoàn Phạm Quốc Khánh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATLĐ

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đánh giá cao nỗ lực của toàn hệ thống trong công tác ATLĐ để năm 2020 Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đạt được nhiều thành quả đáng mừng. Đó là một thành công lớn của Tổng công ty trong năm nay. Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư chọn ngày 31/12 hàng năm là ngày truyền thống ATLĐ của EVNCPC với mong muốn đây là dịp để cùng chia sẻ và vinh danh những người làm tốt công tác ATLĐ, hy vọng sẽ là một ngày vui của toàn Tổng công ty.

Tại Hội nghị, Tổng công ty đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATLĐ.

TAGS

Quảng Trị: Phát hiện trường hợp trộm cắp điện lúc đêm khuya

Hữu Phúc |

Ngày 31.12, lãnh đạo Điện lực Hải Lăng - PC Quảng Trị cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trường hợp khách hàng lợi dụng đêm khuya thực hiện hành vi trộm cắp điện.

Không đổi rừng tự nhiên lấy điện gió

Võ Thái Hòa |

Phát triển năng lượng tái tạo là một trong những hướng đầu tư được tỉnh đặt nhiều kỳ vọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và vươn tới mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung. Thực tế trong thời gian qua, sau sự thành công của 2 dự án điện gió và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, có nhiều công ty năng lượng đã đến đăng ký khảo sát và xin cấp phép xây dựng dự án năng lượng điện tái tạo ở vùng núi Quảng Trị. Đó là tín hiệu đáng mừng trong thu hút đầu tư phát triển điện lực nhằm khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Tuy nhiên, vấn đề mà lãnh đạo tỉnh cũng như Nhân dân quan tâm là chuyển đổi mục đích rừng và đất lâm nghiệp để thực hiện dự án sao cho phù hợp.

Bộ Công Thương đề nghị dừng các dự án thủy điện nhỏ dù đã có quy hoạch

Đức Dũng |

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng đối với các dự án thủy điện nhỏ đã có trong quy hoạch nhưng chưa đầu tư xây dựng.

Quảng Trị trao giải cho các tổ chức tiết kiệm điện năm 2020

Hữu Phúc |

Ngày 26.12 Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã tổng kết và trao giải phong trào thi đua tiết kiệm điện trong công sở và tiết kiệm điện trong sản xuất năm 2020.