Năm 2021, thưởng Tết có thể không bằng tiền?

Thanh Mai |

Ngoài tiền, người sử dụng lao động cũng có thể lựa chọn thưởng Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu cho người lao động bằng nhiều hình thức khác.

Theo điều 103 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.
 
 
 

Từ ngày 1/1/2021, người sử dụng lao động được phép được thưởng cho người lao động không chỉ bằng tiền mà còn có thể bằng tài sản hoặc các hình thức khác. Ngoài ra, người sử dụng lao động cũng có thể lựa chọn thưởng Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu cho người lao động bằng nhiều hình thức như các chuyến tham quan du lịch, vé tàu, xe để về quê hoặc các hiện vật có giá trị...

Luật Lao động 2019 cũng không bắt buộc người sử dụng lao động phải thưởng Tết Dương lịch. Quy chế thưởng sẽ do người sử dụng lao động quyết định sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở và phải được công khai tại nơi làm việc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Vietjet mang Tết ấm đến với 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Tùng |

Hàng năm, Vietjet đều trích một phần ngân sách từ doanh thu để xây dựng quỹ sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Loại pháo hoa nào người dân được sử dụng trong dịp lễ, Tết, sinh nhật?

Vương Trần |

Pháo hoa được sử dụng phải là sản phẩm tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Thưởng Tết năm 2021: Không để người lao động thiệt thòi

Minh Bằng |

Tết Tân Sửu 2021 là năm đầu tiên thực hiện Luật Lao Động (có hiệu lực từ 1.7.2020), trong luật có quy định người sử dụng lao động có thể thưởng cho người lao động bằng hiện vật thay vì tiền. Đây chính là điểm khiến người lao động băn khoăn.

Nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021: 7 ngày liên tục

Anh Thư |

Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021 là 7 ngày liên tục.