Năng suất hồ tiêu giảm gần 50% so với trung bình nhiều năm

Thanh Lê |

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, trong năm 2021, năng suất hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm gần 50% so với trung bình nhiều năm, ước đạt từ 6-6,5 tạ/ha, sản lượng ước đạt 1.487,7 tấn.

Nguyên nhân chủ yếu là do việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng tiêu vẫn còn hạn chế, trong khi điều kiện thời tiết trên địa bàn thường xuyên khắc nghiệt (mưa nhiều trong mùa mưa và nắng nóng, khô hạn trong mùa khô) làm phát sinh nhiều đối tượng sâu bệnh gây hại (chết nhanh, chết chậm, tuyến trùng,...). Đặc biệt, do các đợt mưa bão cuối năm 2020 đúng vào thời kỳ cây hồ tiêu ra hoa, đậu quả nên đã làm ảnh hướng lớn đến năng suất của loại cây trồng này trong năm 2021.

Nông dân huyện Cam Lộ ươm giống hồ tiêu - Ảnh: T.L
Nông dân huyện Cam Lộ ươm giống hồ tiêu - Ảnh: T.L

Hồ tiêu được xác định là 1 trong 6 loại cây trồng chủ lực có lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Diện tích hồ tiêu trên địa bàn tỉnh đến nay là 2.315,4 ha, trong đó diện tích khai thác là 2.238,22 ha, diện tích trồng mới năm 2021 là 22 ha. Cây hồ tiêu được trồng chủ yếu ở các huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Gio Linh, Hướng Hóa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

An toàn là tiêu chí hàng đầu khi mở lại hoạt động du lịch

Đình Nam |

Sáng 14/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch, một số cục, vụ của Bộ VHTT&DL, Bộ Y tế về phương án khởi động lại các hoạt động du lịch trong tương lai.

Nữ cán bộ tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống COVID-19

Anh Vũ |

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu.

Người duyên nợ với cây hồ tiêu Vĩnh Linh

Lâm Thanh |

Quê ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị), đơn vị công tác đóng ở thành phố Đông Hà nhưng anh Lê Tấn Tửu, sinh năm 1978, cán bộ kỹ thuật tổ chức Roots of Peace (ROP), đồng thời là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Sản xuất, kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh lại chọn nơi sống là huyện Vĩnh Linh bởi “duyên nợ” với cây hồ tiêu trên mảnh đất này.

Quảng Trị khắc phục hồ tiêu bị hư hại do ngập úng

Công Điền |

Sau các trận mưa lũ liên tiếp trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có hơn 200 ha hồ tiêu bị hư hại do ngập úng.