Ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị

Mai Lâm |

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng vừa ban hành quyết định lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị nhằm nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; đồng thời thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân đảm bảo sự thành công chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị .

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện theo quy định; hướng dẫn chỉ đạo tổ chức các hoạt động truyền thông Ngày chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị hằng năm đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ điều kiện thực tế của từng đơn vị, địa phương để tổ chức thực hiện các hoạt động về chuyển đổi số và Ngày chuyển đổi số phù hợp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xây dựng văn hóa học đường để phù hợp với bối cảnh chuyển đổi số

PV |

Chuyển đổi số không còn là hiện tượng mới mà đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, trong đó có giáo dục. Do vậy, việc xây dựng các kế hoạch, chương trình, giải pháp… nhằm tuyên truyền, giáo dục các hành vi ứng xử văn minh trên môi trường mạng là hết sức cần thiết. 

Chuyển đổi số phải là công cụ đột phá để phát triển*

Thanh Thọ |

LTS: Chiều ngày 18/8/2022, Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị "Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số". Đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có bài phát biểu quan trọng để định hướng công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tạp chí Cửa Việt trân trọng giới thiệu bài phát biểu đến bạn đọc.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí

PV |

Cùng với áp lực về tự chủ tài chính, chủ trương tinh giản biên chế, đặc biệt là nhu cầu của công chúng trong kỷ nguyên số ngày càng cao đã và đang thúc đẩy các cơ quan báo chí phải thực hiện chuyển đổi số. Dù nhận thức được lợi ích và tầm quan trọng của việc chuyển đối số nhưng thực tế hiện nay nhiều cơ quan truyền thông vẫn còn lúng túng trong thực hiện chuyển đổi số.

Xung kích trong chuyển đổi số

Tây Long |

Từ lâu, chuyển đổi số đã trở thành chủ đề quen thuộc đối với tuổi trẻ Quảng Trị. Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn sớm ứng dụng thành tựu của chuyển đổi số vào nhiều hoạt động, phong trào. Tín hiệu vui ấy đã thôi thúc các cấp bộ đoàn thêm quyết tâm, tạo ra những cú hích để phát huy một cách cao nhất tính xung kích, sáng tạo của người trẻ.