Ngày 31/12, công bố thành lập TP. Thủ Đức

PV |

Lễ công bố Nghị quyết 1111 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức, thuộc TP. Hồ Chí Minh sẽ được diễn ra vào ngày 31/12.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, cho biết tại lễ công bố Nghị định 1111, sẽ có lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự và trao Nghị quyết cho lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức, thuộc TP. Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh thành lập "thành phố trong thành phố" trực thuộc Trung ương.

Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh được thành lập “thành phố trong thành phố” trực thuộc Trung ương.
Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh được thành lập “thành phố trong thành phố” trực thuộc Trung ương.

"Sau 60 ngày kể từ ngày Nghị quyết 1111 có hiệu lực, từng đơn vị hành chính, các cơ quan, tổ chức ở đơn vị hành chính mới phải hoàn thành xong việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, đảm bảo sự ổn định, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân và hoạt động kinh tế của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn" - ông Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, việc thành lập TP. Thủ Đức sẽ góp phần tinh gọn bộ máy, phát huy nguồn lực để phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Vì TP. Thủ Đức khi được thành lập, không chỉ là động lực phát triển kinh tế mà còn là đòn bẩy nâng cao đời sống người dân, dự kiến đóng góp 30% GDP TP. Hồ Chí Minh và 7% GDP cả nước.

Hiện nay, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đã chỉ đạo UBND 3 quận 2, 9, và Thủ Đức, các sở - ngành có liên quan chủ động chuẩn bị các nội dung cần thiết hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ, thủ tục hành chính… khi lên thành phố. Đối với trường hợp cá nhân, tổ chức không có nhu cầu chuyển đổi thì các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trước đây theo đơn vị hành chính cũ nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng.

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, việc thành lập TP. Thủ Đức trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức. Sau khi thành lập, TP. Thủ Đức có 211,56 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 1.013.795 người. TP. Thủ Đức giáp quận 1, quận 4, quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.

(Nguồn: Tài Chính)

TAGS

Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho hộ nghèo ở Đakrong

Hoàng Hải |

Ngày 22/12/2020, Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang (Đakrong, Quảng Trị) đã đến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Đoàn đại biểu Quốc hội dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiến Nhất |

Ngày 18/5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thái Lan

PV |

Tháng 7/1928, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Bản Đông, tỉnh Phí Chị, Thái Lan, nơi có ngôi làng của bà con Việt kiều sinh sống để truyền bá chủ nghĩa yêu nước trong cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Đường Hồ Chí Minh - Con đường của khí phách và trí tuệ Việt Nam

Thu Hạnh |

Nhà nghiên cứu lịch sử quân sự Jacques C. Despuech từng nhận xét: “Toàn bộ con đường mòn Hồ Chí Minh mà người ta nói hôm nay là tổng kết của hàng thế kỷ đấu tranh và áp bức, con đường ấy có sức sống mãnh liệt vì nó tượng trưng cho sức chiến đấu của cả một dân tộc.”