Ngày hội chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên

Q.H |

Ngày 18/6, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày hội chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên.

Chương trình được kết nối trực tuyến đến 9 huyện, thị xã, thành phố qua ứng dụng hội nghị trực tuyến zoom.

Tại ngày hội, các tổ công nghệ số cộng đồng với sự tham gia của đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã chính thức ra mắt tại 100% xã, thị trấn trên địa bàn. Nhiệm vụ của thành viên các tổ là hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng những dịch vụ điện tử, nền tảng thanh toán điện tử.

Giới thiệu, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên sử dụng các ứng dụng thị trường thương mại điện tử - Ảnh: Q.H
Giới thiệu, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên sử dụng các ứng dụng thị trường thương mại điện tử - Ảnh: Q.H

Trao quyết định thành lập tổ công nghệ số cộng đồng cho đại diện cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên TP. Đông Hà, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Lê Thị Thu mong muốn, thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng sẽ nêu cao tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo trong thực hiện các phong trào, hoạt động chuyển đổi số. Cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, tuổi trẻ Quảng Trị sẽ góp phần tích cực trong việc thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số.

Để các tổ công nghệ số cộng đồng phát huy tốt vai trò, ngay tại ngày hội, các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã được một số đơn vị liên quan tập huấn cài đặt, khai thác thông tin ứng dụng Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) Quảng Trị; sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến; cài đặt các ứng dụng thị trường thương mại điện tử Việt Nam…

Tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H
Tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Q.H


Ngay sau khi được tập huấn, đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội đã ra quân tình nguyện hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng IOC Quảng Trị. Anh Trịnh Minh Hưng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 1, TP. Đông Hà cho biết: “Các phần mềm, ứng dụng rất dễ dùng, thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích. Vì vậy, tôi rất vui khi được hướng dẫn, chia sẻ cho mọi người”.

Cũng trong ngày hội chuyển đổi số, Tỉnh đoàn cùng Viettel, VNPT Quảng Trị đã trao tặng 40 suất quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cựu thanh niên xung phong “trẻ xông pha, già mẫu mực”

Trúc Phương |

Từng tham gia thanh niên xung phong (TNXP) xây dựng công trình Đại thủy nông Nam Thạch Hãn và cũng là cựu chiến binh (CCB) từng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào, khi trở về cuộc sống đời thường, ông Nguyễn Văn Hóa (sinh năm 1961), hiện đang sống tại thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vẫn tiếp tục cống hiến, không chỉ tham gia phát triển kinh tế mà còn thường xuyên giúp đỡ mọi người, trở thành tấm gương sáng trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Đức Việt |

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh năm 2022 diễn ra từ ngày 11-12/6.


Cảm hóa thanh niên bằng mô hình “4 cặp 1”

Tây Long |

Thời gian qua, công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương, thanh niên sử dụng ma túy được các cấp bộ đoàn trên địa bàn đặc biệt quan tâm với nhiều hoạt động cụ thể. Sự ra đời của mô hình “4 cặp 1” đã góp phần nâng tầm các hoạt động giúp thanh niên trở lại đường sáng.

Bắt nam thanh niên vận chuyển 2.000 viên ma tuý tổng hợp

Mạnh Hùng |

Ngày 11/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết, vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị bắt đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy.