Ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam

Lê An |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản số 2128/UBND-KT chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các địa phương khẩn trương thông tin ngay cho ngư dân biết việc thông báo tạm ngừng đánh bắt cá có thời hạn của phía Trung Quốc và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh bắt cá đối với những khu vực thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông là không có giá trị.

 

Động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam và hướng dẫn ngư dân tổ chức thành đoàn, đội khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển; kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam. Tăng cường giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển. Kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất, phát sinh trên biển về UBND tỉnh và Bộ Nông nghiệp và PTNT (qua Cục Kiểm ngư) để theo dõi và chỉ đạo.

Tàu cá của ngư dân huyện Gio Linh chuẩn bị ra khơi đánh bắt tại Cảng cá Cửa Việt - Ảnh: L.A
Tàu cá của ngư dân huyện Gio Linh chuẩn bị ra khơi đánh bắt tại Cảng cá Cửa Việt - Ảnh: L.A

Trước đó, ngày 10/5, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản số 2888/BNN-TCTS về việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh bắt cá có thời hạn từ 12 giờ ngày 1/5 đến 12 giờ ngày 16/8 đối với toàn bộ các nghề trừ nghề câu trên các vùng biển, trong đó có những vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh bắt cá đối với những khu vực thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông là không có giá trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ngư dân Triệu Lăng thu gần 10 tỉ đồng từ đánh bắt hải sản trong 3 tháng đầu năm 2022

Thanh Hằng |

Theo báo cáo của UBND xã Triệu Lăng (Triệu Phong, Quảng Trị), trong 3 tháng đầu năm 2022, tình hình nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực, doanh thu từ khai thác hải sản đạt gần 10 tỉ đồng.

Giá nhiên liệu tăng, ngư dân chồng chất khó khăn

Lê An |

Toàn tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 2.880 tàu cá với tổng công suất hơn 142.000 CV. Trong đó có 211 tàu cá có chiều dài trên 15m thường xuyên tham gia khai thác trên các vùng biển xa. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, bên cạnh thời tiết không thuận lợi, thiếu lao động đi biển, ngư dân còn đối mặt với nguy cơ “nằm bờ” do giá nhiên liệu liên tục tăng cao.

Ngư dân “mở biển” đầu năm

Lê An |

Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, thời điểm này, ngư dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang rộn ràng “mở biển” với ước muốn một năm mưa thuận gió hòa, hải sản đầy khoang.

Trao 100 triệu đồng quà Tết cho ngư dân khó khăn ở huyện Gio Linh

Lê Trường |

Ngày 17/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức thăm, tặng quà ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã ven biển huyện Gio Linh (Quảng Trị) nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Mai Xuân Tâm tham dự.