Nhà máy Tinh bột sắn An Thái khẩn trương thu mua sắn sau lũ

Anh Vũ - Lê Trường |

Trong đợt lũ vừa qua, hàng trăm ha sắn của nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập úng, hư hại, nông dân buộc phải thu hoạch sắn "chạy lũ" khiến sản lượng tăng đột biến, gây tình trạng ứ đọng sắn rất lớn. Để giúp người dân tiêu thụ sắn nguyên liệu, Nhà máy Tinh bột sắn An Thái (đóng tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) đã có nhiều chính sách ưu tiên trong việc thu mua cho bà con.

Hiện tại, mỗi ngày Nhà máy Tinh bột sắn An Thái thu mua khoảng 600-700 tấn sắn củ. Địa bàn thu mua chủ yếu là ở huyện Cam Lộ và các địa phương lân cận. Trong đó, ưu tiên nhập sắn ở những vùng bị ngập nặng trước, đối với diện tích sắn còn lại chưa bị ảnh hưởng do mưa lũ nhà máy khuyến cáo chưa nên thu hoạch để tránh tồn đọng tại nhà máy…
 
Nhà máy Tinh bột sắn An Thái khẩn trương thu mua sắn cho người dân sau lũ 
Ngoài ra, để kịp thời thu mua sắn cho nông dân, lãnh đạo nhà máy đã bố trí cán bộ hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn, đặc biệt là sắn được mua với giá là 1.800đ/kg và không cần đo tinh bột. Đây là mức giá khá cao nên bà con nông dân hết sức phấn khởi. Nhà máy cũng huy động công nhân chia thành 3 ca để máy hoạt động hết công suất 24/24 giờ.
 
 Mỗi ngày Nhà máy Tinh bột sắn An Thái thu mua khoảng 600-700 tấn sắn

Trong đợt lũ vừa qua, riêng địa bàn huyện Cam Lộ có đến gần 500 ha sắn bị ngập úng cần phải thu hoạch sớm. Với sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhà máy Tinh bột sắn An Thái, người nông dân đã có phần yên tâm hơn khi nông sản làm ra được thu mua, bao tiêu với giá cả hợp lý, kể cả trong điều kiện bất lợi của thời tiết.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hàng trăm dự án bị loại, dân vùng hạ du vẫn khốn khổ vì lụt lội

Đại Tuấn Thơ |

Khu vực miền Trung là địa bàn phát triển nóng của các dự án thủy điện, trong đó có hàng trăm dự án thủy điện quy mô nhỏ. Không thể phủ nhận sự cần thiết và lợi ích của thủy điện đối với an ninh năng lượng quốc gia, tuy nhiên, những hậu quả và hệ lụy mà các dự án thủy điện quy mô nhỏ gây ra cho người dân vùng hạ du lớn đến mức cần có sự rà soát, đánh giá tổng thể để có quyết sách phù hợp ở tầm vĩ mô.

Cần những giải pháp đột phá để Quảng Trị có thêm lợi thế cạnh tranh trong phát triển kinh tế

TS. Lê Văn Tới |

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng bằng quyết tâm chính trị, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu quan trọng, nhất là các chỉ tiêu về kinh tế.

Đông Hà, làng trong phố

Xuân Dũng |

Nói đến Đông Hà, thành phố tỉnh lỵ, nhiều người cứ nhắc đến phố xá, chợ búa trung tâm. Nhưng còn một Đông Hà nữa, có vẻ ít ồn ào hơn nằm ở phía tây thành phố cũng đã và đang tạo nên điểm nhấn của một thành phố trẻ. Đó chính là Phường 3 mà hạt nhân là làng cổ Đông Hà đã có quá trình hình thành hàng mấy trăm năm từ thuở đất này mới khai thiên lập địa. Hơn nữa danh xưng làng Đông Hà đã thành tên gọi của thành phố trẻ hôm nay là một vinh dự không phải làng quê nào trên mảnh đất Việt Nam cũng có được, nếu không nói là một vinh dự hiếm hoi.

Tạo khí thế và niềm tin mới, xây dựng Quảng Trị phát triển nhanh, bền vững

PV |

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, tạo nền tảng để bước vào nhiệm kỳ mới 2020 - 2025. Nhân Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng chí LÊ QUANG TÙNG, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Quảng Trị về những nội dung liên quan.