Nhiều loại bánh Trung thu độc, lạ, bắt mắt khuấy động thị trường

Thanh Mai |

Năm nay, bánh Trung thu khá đa dạng về kích thước, trọng lượng, nhân bánh, kiểu dáng,… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Trung thu, trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô Hà Nội có không ít thương hiệu đã dựng quầy bán bánh Trung thu từ truyền thống tới hiện đại với nhiều mẫu mã đa dạng.

Mức giá cũng có nhiều phân khúc. Năm nay giá bánh trung thu cao hơn năm trước, mức tăng giá bán bánh tuỳ loại. Các thương hiệu bánh đều đồng loạt tăng từ 5.000 đồng đến 7.000 đồng/chiếc. 

 

Với giá bán dao động từ 95.000 đồng - 130.000 đồng/chiếc (150gram) người mua đã sở hữu cho mình 1 chiếc bánh Trung thu 3D độc lạ. Bánh Trung thu 3D có tạo hình in nổi lên trên bề mặt. Ngay từ khi xuất hiện, loại bánh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 

Bánh Trung thu 3D thường được làm theo 2 dạng khuôn là khuôn họa tiết hình hoa, lá và khuôn hình con giáp, cũng như các con thú ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Dòng bánh trung thu 3D nghệ thuật không chỉ ngon phần vị mà còn chiều lòng được những người yêu cái đẹp với nguyên liệu làm từ bột nguyên cám, mật ong và đường thốt nốt; 100% chất tạo màu thực vật (trà xanh, củ dền, tinh than tre, ca cao…)…

Bên cạnh dòng bánh bình dân, cao cấp nội địa, còn có sự góp mặt của rất nhiều loại bánh trung thu giá từ vài triệu đến gần chục triệu đồng từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia… nhập khẩu qua đường xách tay.

Bánh trung thu Hồng Kông cũng có nhiều loại hình thức độc lạ và giá khá đắt đỏ. Tại một cửa hàng chuyên bán đồ nhập khẩu trên phố Trần Quốc Toản (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), hộp bánh Star chef Moon Gazung gồm 4 chiếc bánh nhân đậu xanh, mè, trứng và 4 chiếc nhân hạt sen, chanh mặn kèm theo bộ ấm và tách trà sứ, giá 9,5 triệu đồng/hộp. 

Bộ sưu tập bánh đến từ các khách sạn danh tiếng của Singapore, cũng được các cửa hàng online quảng cáo là hàng xách tay phiên bản giới hạn. 

Ngoài những loại bánh Trung thu nhân truyền thống, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại nhân handmade khác trông thật bắt mắt. Năm nay cũng xuất hiện những loại bánh độc đáo với tranh vẽ trên mặt bánh, giá bán của các loại bánh này khá cao từ 180.000 - 250.000 đồng/chiếc.

Một số loại bánh Trung thu độc đáo khác xuất hiện như bánh trung thu ngàn lớp, bánh cầu vồng được thiết kế tỉ mỉ với nhiều lớp bột cùng những màu sắc khác nhau. Một hộp bánh gồm 6 chiếc (100gram) có giá dao động từ 400.000 đồng - 450.000 đồng (tuỳ vào loại nhân). 

Ngoài bánh Trung thu 3D, năm nay cũng xuất hiện những loại bánh độc đáo với tranh vẽ trên mặt bánh. Các loại tranh được vẽ từ tranh dân gian đến tranh của các họa sĩ nổi tiếng. Giá bán của các loại bánh này khá cao từ 180.000 - 250.000 đồng/chiếc.

 

Năm nay, bánh Trung thu khá đa dạng về kích thước, trọng lượng, nhân bánh, kiểu dáng,… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Phần đông người tiêu dùng nhận định rằng, giá bánh trung thu năm nay cao hơn nhiều so với mùa bánh năm ngoái. 

Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi mua phải lưu ý kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng sản phẩm. Sản phẩm được bán ở địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các điều kiện bảo quản.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Gần 150 em nhỏ Lào vui tết Trung thu với thiếu nhi vùng cao Hướng Hóa

Tây Long |

Ngày 3/9, gần 150 em nhỏ ở bản A Via thuộc cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào đã được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập đón sang bản Ka Tiêng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam tham gia chương trình “Gọi trăng về”. Đây là lần đầu tiên hơn 300 em nhỏ Việt Nam – Lào ở vùng biên giới có dịp cùng nhau vui tết Trung thu.

Chọn mua bánh trung thu đảm bảo chất lượng

Minh Thảo |

Cứ gần đến dịp Trung thu là thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mẫu mã phong phú, đa dạng. Thường thì dịp này, ai cũng có nhu cầu mua bánh trung thu, trước là để cúng ông bà, sau cả gia đình cùng quây quần thưởng thức những miếng bánh thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.

Sắc truyền thống 'nhuộm màu' đồ chơi trẻ em mùa Trung Thu năm 2022

Việt Anh |

Những năm gần đây, thị trường đồ chơi trẻ em được sản xuất tại Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp Việt đã chú trọng hơn đến mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm.

Thị trường bánh Trung thu vào mùa

PV |

Còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng trên các tuyến phố Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Thụy Khuê, Trần Thái Tông, Trần Đăng Ninh... ở thủ đô Hà Nội nhiều gian hàng bánh Trung thu của các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh Mứt kẹo Hà Nội, Madame Hương… đã bắt đầu mở bán. Điều này làm cho đường phố thêm rực sáng, không khí đón Trung thu thêm cận kề hơn.