Nỗ lực vì thành phố Đông Hà sáng, xanh, sạch, đẹp

Minh Đức |

Nhìn những con đường, góc phố ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) sáng, xanh, sạch, đẹp trong những ngày sắp chào đón năm mới 2022 và cả trong thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân trên địa bàn thành phố luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho cán bộ, công nhân lao động Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã ngày đêm làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao…

Từ khi COVID-19 bùng phát, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị (CPMT&CTĐT) Đông Hà đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong phòng, chống dịch, giúp cho cán bộ, công nhân lao động yên tâm công tác; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đội, tổ sản xuất, tránh việc tụ tập đông người, thông báo quán triệt đến người lao động thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống COVID-19 để vừa bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho mình, vừa tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Công ty duy trì đo thân nhiệt cho người lao động, trang cấp nước rửa tay sát khuẩn tại trụ sở và các đơn vị trực thuộc; lập sổ theo dõi đối với khách hàng đến giao dịch; yêu cầu thực hiện nghiêm “5K”, trang cấp thêm kính chống giọt bắn, khẩu trang… cho người lao động khi tiến hành vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển xử lý rác thải sinh hoạt, vớt rác hồ điều hòa, vận hành trạm xử lý nước thải...

Giữ cho đường phố luôn xanh, sạch, đẹp - Ảnh: M.Đ
Giữ cho đường phố luôn xanh, sạch, đẹp - Ảnh: M.Đ

Anh Lê Văn Phúc, Giám đốc Công ty Cổ phần MT&CTĐT Đông Hà cho biết, khi COVID-19 diễn biến phức tạp, công ty đã xác định rõ không chỉ triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường mà đây còn là duy trì dịch vụ thiết yếu đảm bảo vệ sinh môi trường nhằm chung tay cùng thành phố chống dịch. Lãnh đạo công ty đã đề ra các giải pháp linh hoạt nhằm thích ứng với tình hình, kết hợp giữa phòng, chống dịch và ổn định sản xuất. Hầu hết các công việc dịch vụ công ích thiết yếu của công ty vẫn hoạt động bình thường, việc điều hành sản xuất luôn được thực hiện sát sao, kết hợp với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, người lao động nên công ty luôn thực hiện tốt công tác giữ gìn thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp.

Trong những ngày cao điểm phòng, chống COVID-19, ban lãnh đạo công ty luôn túc trực ở cơ quan để chỉ đạo công việc, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa đảm bảo an toàn cho công nhân lao động; bố trí 2 đội môi trường thu gom rác hộ dân và quét rác đường phố bình thường, 8 xe ép rác chạy liên tục, 21 xe điện, một số xe đẩy tay thu gom trên toàn bộ địa bàn thành phố; duy trì hoạt động tổ vận hành chôn lấp rác thải, tổ xử lý nước thải tại trạm xử lý thành phố, tổ vớt rác, vận hành hồ điều hòa và bố trí nhân lực bảo vệ Công viên Lê Duẩn, Công viên Fidel, quản trang...

Đặc biệt, công ty đã thành lập bộ phận phục vụ công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa tạm thời phòng, chống COVID-19, bộ phận này gồm 2 người lái xe chở rác, 4 người theo xe để hỗ trợ, 1 người lái máy đào, máy ủi, 1 người pha chế phẩm, 1 nhân viên phun khử khuẩn tại bãi rác và 1 xe ép rác. Để các bộ phận này thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, công ty đã trang bị áo quần bảo hộ lao động chuyên dùng một lần để phòng, chống COVID-19, kính chống giọt bắn, găng tay cao su, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, đồng thời hỗ trợ thêm phụ cấp lương.

Anh Nguyễn Hồng Sơn, Đội trưởng Đội môi trường số 2 cho biết: “Người lao động luôn được công ty trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ lao động theo quy định và được tăng cường thêm dụng cụ, đồ dùng bảo hộ phòng, chống COVID-19, từ đó có thêm thuận lợi trong công việc, bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng. Nhận được sự quan tâm đó, người lao động trực tiếp làm việc tại hiện trường rất yên tâm, phấn khởi. Mỗi người đều xác định rõ trách nhiệm của mình, lấy môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp của thành phố và sự hài lòng của người dân là thước đo cho hiệu quả công việc”.

Những ngày thành phố Đông Hà bước vào giai đoạn cao điểm phòng, chống COVID-19, công nhân lao động làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải có nhiều vất vả và nguy hiểm hơn so với những ngày bình thường. Tuy nhiên, xác định rõ trách nhiệm với nghề, đội ngũ công nhân lao động luôn làm việc tận tụy vì môi trường thành phố, vì cuộc sống người dân. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, công nhân Công ty Cổ phần MT&CTĐT Đông Hà chia sẻ: “Chúng tôi rất yên tâm khi được công ty trang bị, cung cấp những thiết bị để làm việc thuận lợi và an toàn trong thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp. Do đó, trong bất kỳ thời điểm nào, chúng tôi cũng làm việc hết mình để giữ bầu không khí của thành phố luôn trong lành, đường phố sạch đẹp, văn minh”.

Giám đốc công ty Lê Văn Phúc cho biết thêm, năm 2021 cán bộ, người lao động công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là động lực để công ty tiếp tục nỗ lực cho những mục tiêu mới trong thời gian đến. Hiện nay, công ty đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm mới 2022, trong đó trước mắt là tập trung cho nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nhâm Dần 2022, thực hiện tốt các hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, nạo vét cống rãnh thoát nước, duy trì điện chiếu sáng công cộng, thi công các công trình xây dựng cơ bản và dịch vụ đô thị khác. Những ngày này, công ty tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thu gom rác thải trong khu dân cư, tổ chức tổng dọn dẹp vệ sinh đường phố, vận chuyển rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường và tạo mỹ quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp để thành phố bước vào năm mới 2022 tươi đẹp và rực rỡ sắc xuân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thành phố Đông Hà cần tập trung chỉ đạo để tăng trưởng vững chắc và toàn diện trên các lĩnh vực

Trần Tuyền |

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang tại hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ thành phố Đông Hà mở rộng lần thứ 14, khóa XIII được tổ chức sáng nay 17/12. Bí thư Thành ủy Đông Hà Nguyễn Chiến Thắng chủ trì hội nghị.

Nhìn từ “sốt” đất ở thành phố Đông Hà

Tùng Lâm |

Xin bắt đầu từ câu chuyện mà tôi nhầm tưởng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khi từ xa trông thấy có rất nhiều người cùng ô tô, xe máy dừng đỗ ở ngã ba đường Đại Cồ Việt - Hà Huy Tập, thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Tuy nhiên, khi đến gần thì không thấy vụ tai nạn nào cả. Tìm hiểu mới biết đó là xe cộ của những người đang giao dịch, mua bán đất tại thực địa.

Cấm đỗ xe theo giờ để chống ùn tắc đoạn đường qua Trường Trưng Vương, thành phố Đông Hà

Tây Long |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất chủ trương lắp đặt biển báo cấm đỗ xe trên đường Hùng Vương (đoạn giao nhau giữa đường Hùng Vương với đường Lý Thường Kiệt và đường Hùng Vương với đường Thân Nhân Trung) theo cả hai hướng lưu thông trong khoảng thời gian từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 hằng ngày.

Đông Hà: Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 4.700 học sinh THPT

Anh Quân |

Thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn.