Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ

Mai Lâm |

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ tại thị trấn Cam Lộ và xã Cam Thành (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, UBND huyện Cam Lộ được giao nhiệm vụ tổ chức lập quy hoạch bằng nguồn vốn tài trợ hợp pháp, thời gian thực hiện 9 tháng kể từ ngày 30/5/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các nội dung cần nghiên cứu theo Luật Quy hoạch đô thị, Luật Xây dựng, Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 7/4/2010 và Nghị định số 44/2015/NĐ-CP ngày 6/5/2015 của Chính phủ bao gồm việc xác định chức năng sử dụng cho từng khu đất, chỉ tiêu về dân số, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và yêu cầu tổ chức không gian, kiến trúc cho toàn khu vực quy hoạch; bố trí công trình hạ tầng xã hội phù hợp với nhu cầu sử dụng chỉ tiêu sử dụng đất và yêu cầu về kiến trúc công trình đối với từng lô đất; bố trí mạng lưới các công trình hạ tầng kỹ thuật phù hợp với các giai đoạn phát triển của toàn khu chức năng; đánh giá môi trường chiến lược. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tuân thủ theo quy định tại QCVN 01:2021/BXD - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về quy hoạch xây dựng và các quy định khác có liên quan.

Với quy mô diện tích lập quy hoạch 498,2 ha, đây sẽ là khu phức hợp kết hợp giữa đô thị và nghỉ dưỡng, sân golf, được đầu tư xây dựng đồng bộ và hoàn chỉnh, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật hiện đại, kết nối hài hòa các khu dân cư hiện hữu ở thị trấn Cam Lộ và xã Cam Thành; cải tạo chỉnh trang có cơ sở hạ tầng và dịch vụ đồng bộ theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Đồng thời, là khu du lịch sinh thái, tổng hợp với nhiều loại hình hoạt động phong phú, đa dạng, đan xen, hỗ trợ lẫn nhau gồm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao cao cấp gắn với điều kiện địa hình tự nhiên khu vực.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Công ty Cổ phần LICOGI 13 được khảo sát đầu tư xây dựng resort và sân golf tại huyện Vĩnh Linh

Nhơn Bốn |

Ngày 20/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký văn bản đồng ý để Công ty Cổ phần LICOGI 13 nghiên cứu, khảo sát và lập đề xuất đầu tư dự án xây dựng resort và sân golf trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Thanh Hóa cho phép điểm du lịch, sân golf mở cửa đón khách trở lại

PV |

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại trong tình hình mới, trong đó các khu, điểm du lịch, sân golf… được đón khách trong tỉnh.

Doanh nghiệp đề xuất xây dựng dự án resort, sân golf và khu đô thị với tổng vốn đầu tư 5.300 tỉ đồng

Mai Lâm |

Công ty Cổ phần LICOGI 13 (Công ty LICOGI 13) vừa đề xuất UBND tỉnh cho phép doanh nghiệp được nghiên cứu xây dựng dự án nghỉ dưỡng và hạ tầng đô thị ở Quảng Trị với tổng vốn đầu tư 5.300 tỉ đồng.

Giám đốc đến sân golf có ca F0 nhưng về không khai báo y tế

PV |

Tại Huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, một giám đốc và một phó tổng giám đốc (đều là người nước ngoài) đến sân golf có người mắc COVID-19. Tuy nhiên về công ty làm việc không khai báo y tế, công nhân đã phản ánh sự việc tới đường dây nóng.