Phú Quốc sắp được thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế

Thanh Mai |

Khách nước ngoài đã được tiêm ngừa vaccine Covid-19 đầy đủ có thể lên kế hoạch đến đây du lịch trong thời gian sắp tới.

Ngày 22/6, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch như Phú Quốc, Kiên Giang.

 

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7. 3 nhóm người nhập cảnh dự kiến  được áp dụng hộ chiếu vaccine (theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19) gồm: Người Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài, đã tiêm vaccine Covid-19; người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để đầu tư, kinh doanh và khách du lịch quốc tế.

Dù sở hữu hộ chiếu vaccine, khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam vui chơi, lưu trú, đặc biệt là tại những khu du lịch, nghỉ dưỡng vẫn phải qua quá trình kiểm soát gắt gao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

3 trường hợp miễn lệ phí cấp hộ chiếu từ 22/5/2021

T.L |

Thông tư 25/2021/TT-BTC về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam có hiệu lực từ ngày 22/5/2021.

Châu Âu chấp nhận “hộ chiếu vaccine” để phục hồi du lịch

Hải Nam |

Dự kiến trong hè này, nhiều điểm đến tại châu Âu sẽ mở cửa đón khách quốc tế từ các nước ngoài EU, nếu họ đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

Phương Cúc |

Là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án đón dòng khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine".

Công bố Nghị quyết thành lập Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

PV |

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội ký ban hành Nghị quyết thành lập thành phố Phú Quốc và các phường thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.