Quảng Trị dẫn đầu 57 tỉnh, thành trong toàn quốc về triển khai hóa đơn điện tử

Kăn Sương |

Ngày 23/6, Cục Thuế tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác triển khai thực hiện hóa đơn điện tử (HĐĐT) nhằm đánh giá những kết quả đạt được và đề ra nhiệm vụ, giải pháp về HĐĐT trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến dự hội nghị.

Thực hiện Quyết định số 206/QĐ-BTC, ngày 24/2/2022 của Bộ Tài chính về việc triển khai áp dụng HĐĐT giai đoạn 2 tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và bước đầu đạt được kết quả đáng kể. Tính đến ngày 10/5/2022, Cục Thuế Quảng Trị là đơn vị dẫn đầu trong 57 tỉnh, thành phố trong toàn quốc hoàn thành xuất sắc việc triển khai HĐĐT.

Tổng cục Thuế đã có quyết định khen thưởng thành tích đột xuất, xuất sắc trong việc triển khai HĐĐT giai đoạn 2, trong đó, Cục Thuế Quảng Trị là đơn vị đứng đầu trong 10 đơn vị có tỉ lệ hoàn thành cao nhất chỉ tiêu người nộp thuế áp dụng HĐĐT do Tổng cục Thuế giao giai đoạn 2. Tổng cục Thuế cũng có quyết định về việc chi khen thưởng cho các tập thể có thành tích đột xuất, xuất sắc trong việc triển khai HĐĐT, Cục Thuế Quảng Trị là một trong 5 đơn vị đứng đầu trong toàn quốc hoàn thành xuất sắc HĐĐT trong 2 giai đoạn (kể cả giai đoạn 1 áp dụng triển khai thí điểm cho 6 đơn vị trong toàn ngành).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao giải Nhất cho Chi cục Thuế khu vực Đông Hà – Cam Lộ đơn vị có số lượng áp dụng HĐĐT nhiều nhất - Ảnh: K.S
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao giải Nhất cho Chi cục Thuế khu vực Đông Hà – Cam Lộ đơn vị có số lượng áp dụng HĐĐT nhiều nhất - Ảnh: K.S

Tính đến ngày 31/5/2022, số lượng đơn vị đã chuyển đổi HĐĐT theo tiêu chí của Tổng cục Thuế trên địa bàn tỉnh là 2.696/2.721 chỉ tiêu được giao; số lượng đơn vị đã thực hiện chuyển đổi HĐĐT 3.620/3.646 chỉ tiêu được giao, đạt 99,1% so với chỉ tiêu được giao.

 Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo để cải thiện tính minh bạch trong quá trình áp dụng HĐĐT. Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thực hiện rà soát, kiểm tra, đôn đốc nhằm cải thiện độ chính xác của thông tin dữ liệu HĐĐT; bảo trì tốt hơn dữ liệu hóa đơn.

Tiếp tục tham vấn với Cục Công nghệ thông tin, Trung tâm điều hành HĐĐT Tổng cục Thuế để nâng cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử, duy trì, vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công nghệ đảm bảo đáp ứng yêu cầu tiếp nhận dữ liệu hóa đơn điện tử khi triển khai trên diện rộng, đảm bảo thông suốt, thuận lợi. Không ngừng khuyến khích các đối tượng doanh nghiệp chuyển đổi phương thức thanh toán sang HĐĐT; hỗ trợ tích cực doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi HDDT; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế về các thủ tục hành chính khi chuyển đổi, hoặc mới lần đầu áp dụng HĐDT.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về HĐĐT, tổ chức tuyên truyền về HĐĐT trên các phương tiện thông tin đại chúng để người nộp thuế hiểu về những lợi ích của việc áp dụng. Đến 30/6/2022, tất cả các cơ quan đơn vị, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và hộ kinh doanh đều phải thực hiện áp dụng HĐĐT, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất và tính bao phủ toàn diện của HĐĐT trên phạm vi toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ngành thuế trong công tác chuẩn bị và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là đơn vị đứng top đầu trong nước quá trình tổ chức triển khai áp dụng HĐĐT giai đoạn 2. Đồng thời nhấn mạnh, việc triển khai áp dụng HĐĐT mà ngành tài chính, ngành thuế đang thực hiện góp phần vào chuyển đổi số của tỉnh, giúp thay đổi tích cực phương thức điều hành, lãnh đạo, quản lý, quy trình làm việc của cơ quan thuế, các cơ quan hữu quan cũng như của các doanh nghiệp trên địa bàn.

UBND tỉnh coi trọng việc áp dụng HĐĐT, tiến tới việc chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, cần sự vào cuộc quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, triển khai xuyên suốt, đồng bộ từ cấp trung ương đến địa phương. Triển khai hệ thống HĐĐT là bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số ngành thuế, mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân và xã hội.

Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh tỉnh khen thưởng cho các cá nhân, tổ chức hoàn thành xuất sắc trong việc triển khai HĐĐT.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mẹ bỉm sữa sập bẫy chiêu trò tuyển công tác viên "chốt đơn" cho sàn thương mại điện tử

Thanh Mai |

Đối tượng lừa đảo thường có các chiêu trò như lợi dụng uy tín của các sàn thương mại điện tử để lấy lòng tin của cộng tác viên.

Sự sụp đổ của một trong những đồng tiền điện tử lớn nhất

Tổng Hợp |

 

TerraUSD, còn gọi là UST, có giá trị thị trường gần 19 tỷ USD vào thời điểm đỉnh cao. Các cơ quan giám sát tài chính khắp thế giới nhiều lần cảnh báo về rủi ro ngày càng lớn của tiền điện tử và đã được trao thêm quyền lực mới để điều chỉnh ngành công nghiệp này.

Những lợi ích thiết thực của tài khoản định danh điện tử

Thành Nam |

Từ ngày 25/2/2022, Bộ Công an tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua nghiệp vụ cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân trên phạm vi toàn quốc. Vậy tài khoản định danh điện tử là gì và có những lợi ích thiết thực như thế nào trong cuộc sống hằng ngày?

Từ tháng 4, áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc

Thanh Mai |

Ngoài ra còn có một số chính sách như giảm mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu và tăng thời gian làm thêm cho người lao động...