Quảng Trị được lựa chọn thí điểm chuyển đổi số hợp tác xã nông nghiệp

Lâm Thanh |

Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã (HTX) Quảng Trị cho biết: Quảng Trị, Hòa Bình và Sóc Trăng là 3 địa phương đại diện cho 3 vùng, miền trong cả nước được Liên minh HTX Việt Nam phối hợp Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam lựa chọn thí điểm thực hiện chuyển đổi số HTX nông nghiệp. 

Đây là một trong những nội dung hiện thực hóa chương trình trọng tâm về ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại để kết nối với thành viên HTX, liên hiệp HTX và tổ hợp tác; ứng dụng công nghệ cao, sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực quốc gia, vùng, địa phương; thu hút nguồn lực quốc tế trong hỗ trợ các HTX mà Liên minh HTX Việt Nam sẽ triển khai nhằm thực hiện "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Thủ tướng Chính phủ.

 
Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Văn Chiến cho biết: "Để có cơ sở thực hiện việc thí điểm, tháng 5/2021, đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam và các chuyên gia của Tổ chức Oxfarm tại Việt Nam đã đến Quảng Trị khảo sát, kiểm tra thực trạng hoạt động của một số HTX nhằm đánh giá các nguồn lực về con người, công nghệ, hạ tầng số... Theo đó, đoàn đã đến thực tế tại HTX nông nghiệp Đông Thanh (thành phố Đông Hà) và HTX nông nghiệp Phú Hưng (huyện Hải Lăng), đồng thời thực hiện khảo sát 50 HTX nông nghiệp khác (thông qua phiếu trả lời bảng câu hỏi) làm cơ sở lựa chọn những HTX thực sự hoạt động hiệu quả, nắm bắt được công nghệ thông tin và đội ngũ cán bộ có năng lực, nhiệt tình để xây dựng các điển hình tham gia vào thực hiện chuyển đổi số. Tuy nhiên, sau đó tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp nên đến nay chưa có kế hoạch triển khai các bước tiếp theo".

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, vì thế được lựa chọn thí điểm thực hiện chuyển đổi số HTX nông nghiệp mở ra cơ hội lớn cho tỉnh phát triển kinh tế tập thể theo hướng hiệu quả, bền vững. Cùng với cơ hội được đào tạo, tập huấn chuyển giao kiến thức về kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, đầu tư hạ tầng công nghệ số, kết nối internet để khai thác, sử dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử... HTX nông nghiệp ở Quảng Trị sẽ có cơ hội quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm thị trường cho sản phẩm vươn xa hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chuẩn bị phương án sản xuất nông nghiệp trong tình hình mới

Bích Hồng |

Trước nhu cầu giống cây trồng, vật nuôi phục vụ cho sản xuất lớn, nhiều địa phương kiến nghị, nhà nước nên có chính sách hỗ trợ giống 50% cho người dân tái sản xuất.

53 sản phẩm nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử

Thanh Trúc |

Thực hiện Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT ngày 21/7/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 32 đơn vị với 53 sản phẩm nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử.

Triển vọng từ mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Hợp

Ngọc Trang |

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, nghỉ dưỡng, chụp ảnh lưu niệm, trong đó mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Hợp được đánh giá có nhiều triển vọng.

Bắt nữ kế toán chiếm đoạt hơn 100 tỉ của chủ nhiệm Hợp tác xã

Việt Dũng |

Thấy chủ nhiệm Hợp tác xã lơ là trong việc giao cho mình đi gửi, đáo hạn tiền ngân hàng, Trần Thị Phương đã dùng nhiều thủ đoạn, chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng.