Quảng Trị thu hút trên 104.000 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế

Nguyên Lý |

Hai khu kinh tế Lao Bảo, Đông Nam Quảng Trị cùng ba khu công nghiệp Nam Đông Hà, Quán Ngang và Tây Bắc Hồ Xá của tỉnh Quảng Trị đã thu hút được 174 dự án.

Đến đầu tháng 7/2021, hai khu kinh tế Lao Bảo, Đông Nam Quảng Trị cùng ba khu công nghiệp Nam Đông Hà, Quán Ngang và Tây Bắc Hồ Xá của tỉnh Quảng Trị đã thu hút được 174 dự án; trong đó, có 116 dự án đã đi vào hoạt động, với tổng số vốn trên 104.580 tỷ đồng đăng ký đầu tư.

Khu kinh tế Thương mại đặc biệt Lao Bảo đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước, giai đoạn 2021-2025.

Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. (Nguồn: ipa.quangtri.gov.vn)
Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. (Nguồn: ipa.quangtri.gov.vn)

Đến nay, khu kinh tế này đã được đầu tư trên 880 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để xây dựng hạ tầng. Qua đó, thu hút các doanh nghiệp đầu tư gần 60 dự án với số vốn khoảng 3.700 tỷ đồng.

Từ nay đến năm 2025, Khu kinh tế Thương mại đặc biệt Lao Bảo tập trung thực hiện các dự án đầu tư như hạ tầng kỹ thuật bãi chờ xuất và khu dịch vụ Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, hệ thống đường giao thông nội bộ khu phi thuế quan Lao Bảo.

Trong khi đó, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị thu hút được nhiều vốn đầu tư nhất trong số các khu kinh tế, khu công nghiệp ở Quảng Trị, nhất là các dự án đầu tư xây dựng cảng biển và năng lượng như Cảng quốc tế Mỹ Thủy đang xây dựng có tổng mức đầu tư trên 14.000 tỷ đồng; Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 1 có công suất 1.320MW với số vốn trên 55.000 tỷ đồng; 3 dự án điện khí có tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD với tổng công suất 6.340MW đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Ngoài ra, ở 3 khu công nghiệp Nam Đông Hà, Quán Ngang và Tây Bắc Hồ Xá cũng đã thu hút được hàng chục dự án đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến gỗ, may mặc, vật liệu xây dựng...

Thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ xây dựng thêm Khu công nghiệp Quảng Trị tại thị trấn Diên Sanh và hai xã Hải Trường, Hải Lâm thuộc huyện Hải Lăng.

Dự án này do Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, Công ty cổ phần đô thị Amata Biên Hòa và Công ty Sumitomo Corporation là nhà đầu tư.

Khu công nghiệp này có quy mô 481ha với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Cùng với đó, Chính phủ hiện cũng đã phê duyệt dự án Khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú tại huyện Triệu Phong với tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đặc khu kinh tế Tam giác vàng trở thành điểm nóng COVID-19 của tỉnh Bò Kẹo

Tổng hợp |

Theo thông tin của Bộ Y tế Lào, số ca mắc Covid-19 tại nước này ngày 2/5 đã tăng trở lại mức 3 con số với 112 ca, trong đó tỉnh Bokeo, ghi nhận tới 60 ca trở thành tỉnh có số ca nhiễm lớn nhất trong ngày, đa số các trường hợp tập trung tại huyện Tonpheung với 57 ca, trong đó riêng Đặc khu kinh tế Tam giác vàng đã ghi nhận 10 ca nhiễm, trở thành Khu kinh tế đầu tiên tại Lào ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát gần đây, đồng thời đặt ra nhiều thách thức với việc kiểm soát số ca nhiễm Covid-19 tăng mới của Lào.

Tình hình hoạt động của các khu kinh tế đặc biệt tại Lào

ĐSQVN tại Lào – VP Quản lý KKTĐB |

Theo báo cáo của Văn phòng khuyến khích và quản lý Khu kinh tế đặc biệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào, khu kinh tế đặc biệt (KKTĐB) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội Lào trong những năm vừa qua.

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị trao giấy chứng nhận đầu tư

Tạ Hưng |

Ngày 31/3, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị ở địa bàn huyện Hải Lăng thuộc Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Cần đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt với đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam

Lê An |

Theo phản ánh của người dân, từ khi đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được thông xe đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại các điểm giao cắt giữa đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam với các đường ngang. Nguyên nhân là do các phương tiện giao thông có trọng tải nặng như xe tải, xe container… lưu thông với tốc độ cao trong khi tại một số điểm giao cắt người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn; thiếu biển báo giao thông, gờ giảm tốc hoặc có nhưng bị cây cối che khuất, hư hỏng…