Quảng Trị xếp vị trí 28/63 tỉnh, thành phố về cải cách thủ tục hành chính

Thanh Trúc |

Hôm nay 19/5/2020, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2019. Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Trị -Ảnh: T.T
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Trị -Ảnh: T.T

Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đánh giá ở 17 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đánh giá, giá trị trung bình chỉ số CCHC của 17 bộ, cơ quan ngang bộ năm 2019 là 85.63%, tăng 2.95% so với năm 2018, không có bộ nào có kết quả chỉ số CCHC dưới 80%. Ba đơn vị đạt kết của Chỉ số CCHC trên 90% là Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp.

Chỉ số CCHC năm 2019 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kết quả đạt giá trị trung bình là 81.15%, cao hơn 4.2% so với giá trị trung bình năm 2018 và là kết quả cao nhất trong 4 năm gần đây. So sánh giữa 63 địa phương, có 30 đơn vị đạt kết quả Chỉ số cao hơn giá trị trung bình của cả nước. Đáng chú ý, năm 2019 có 44 đơn vị đạt kết quả Chỉ số trên 80%, năm 2018 chỉ có 9 đơn vị đạt kết quả trong nhóm này. Điểm tích cực khác là trong năm 2019 không có địa phương nào đạt kết quả dưới 70%, trong khi năm 2018 có tới 3 đơn vị thuộc nhóm này.

Theo kết quả xếp hạng, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số CCHC năm 2019 với kết quả đạt 90.09%. Quảng Trị là tỉnh xếp vị trí 28 bảng xếp hạng với 81.32 %, tăng hai bậc so với năm 2018 (năm 2018 Quảng Trị xếp vị trí 30/63 tỉnh thành với 76.90%).

Năm 2019 là năm có nhiều chuyển biến tích cực, có sự bứt phá ngoạn mục của một số nội dung CCHC trong triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. Đồng thời, đây cũng là năm thứ tám triển khai công tác xác định kết quả triển khai CCHC thông qua công cụ đánh giá, đo lường và xếp hạng Chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chỉ số CCHC tiếp tục được khẳng định qua thực tiễn là một trong những công cụ có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến chỉ đạo, điều hành và kết quả CCHC trong triển khai Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020. 

Về Chỉ số SIPAS 2019, 3 tỉnh đứng đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau; 3 tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất là Bình Thuận, Đắk Lắk, Cao Bằng. Chỉ số SIPAS 2019 nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính Nhà nước dựa trên ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức. Thông qua đó, các cơ quan hành chính Nhà nước nắm bắt được cảm nhận, yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức. Năm 2019 là năm thứ ba SIPAS được triển khai trên phạm vi toàn quốc và kết quả Chỉ số SIPAS 2019, tương tự như năm 2018, 2017, tiếp tục mang đến một bức tranh toàn diện, chi tiết về chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính Nhà nước ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hoá nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục phát triển mô hình chanh leo trên địa bàn

Thanh Huyền |

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Hướng Hoá (Quảng Trị) có nền nông nghiệp phát triển khá toàn diện. Thực hiện chiến lược chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thời gian qua, huyện đã làm tốt công tác liên doanh liên kết với các doanh nghiệp, giải quyết đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.

Xây chuồng lầu cho “đầu cơ nghiệp”

Hiếu Giang |

Từ lâu người nuôi bò ở thôn Bình Mỹ (thôn Bắc Bình sáp nhập với thôn Xuân Mỹ), xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) luôn xem vật nuôi này là “đầu cơ nghiệp”, là nguồn sinh kế quan trọng. Tuy vậy, vùng nuôi bò lai có tiếng này cũng là vùng rốn lũ, thường xuyên hứng chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ. Bởi vậy, để bảo vệ đàn bò nuôi có giá trị kinh tế cao của mình, nhiều năm qua, nhiều gia đình nơi đây không ngần ngại bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng để xây dựng “chuồng lầu” kiên cố làm nơi… tránh lũ cho bò!

Hướng đến xây dựng cộng đồng không khói thuốc lá

T.L |

Thời gian qua, hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) đã được Trạm y tế Hải Vĩnh, xã Hải Hưng (Hải Lăng, Quảng Trị) quan tâm thực hiện khá tốt, nhờ vậy đã tạo ra được chuyển biến rõ nét trong cộng đồng về PCTHTL.

Quảng Trị sẽ có thêm 3 nhà máy thuỷ điện với tổng công suất gần 50MW

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành các quyết định cấp chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Sơn thực hiện các dự án thủy điện: Hướng Sơn bậc 1, Hướng Sơn bậc 2 và Hướng Sơn bậc 3 với tổng mức đầu tư 1.373,36 tỉ đồng.