Quy hoạch đô thị Khe Sanh giai đoạn 2025-2030

Trường Sơn |

Hướng phát triển thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) trở thành đô thị loại IV vào năm 2025 đạt tiêu chí loại III vào năm 2030.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo thẩm định trình UBND tỉnh Quảng Trị về đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Khe Sanh thuộc Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo.

Theo đó, hướng phát triển và hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật để thị trấn Khe Sanh đạt tiêu chí trở thành đô thị loại IV vào năm 2025 và cơ bản đạt tiêu chí loại III (thị xã hoặc thành phố) vào năm 2030. Với chức năng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của huyện Hướng Hóa.

...
Khe Sanh sẽ trở thành đô thị loại III (thị xã/ thành phố) vào năm 2030.

Cụ thể, sẽ hướng phát triển các ngành kinh tế chủ lực như: Dịch vụ tài chính, ngân hàng; dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, siêu thị và các cửa hàng bán buôn, bán lẻ; chế biến nông sản, thực phẩm; sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí sửa chữa…

Cùng với đó, tập trung phát triển xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng, các khu phố đi bộ phục vụ du lịch mua sắm, ẩm thực, các công trình y tế và giáo dục quan trọng có ý nghĩa của một vùng trong tỉnh.

...
Khe Sanh được mệnh danh là "Tiểu Đà Lạt" ở Quảng Trị, nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

 Để trở thành đô thị loại IV vào năm 2025 và đạt tiêu chí loại III vào năm 2030, thị trấn Khe Sanh sẽ được phân khu với từng chức năng cụ thể: Khu vực trung tâm là trục đường Lê Duẩn, Hùng Vương thuộc Khối 2, Khối 3A và Khối 3B là trung tâm hành chính, văn hóa, giáo dục và y tế của huyện; Khu trung tâm thương mại, dịch vụ, hỗn hợp được tiếp tục phát triển trên tuyến đường Lê Duẩn, Hùng Vương thuộc Khối 2, Khối 3A và Khối 3B và hình thành trung tâm mới tại Khối 1 và Khối 7 với quy mô 17,8 ha.

Trung tâm văn hóa, thể dục, thể thao được tiếp tục phát triển tại Khối 3A và Khối 3B và được mở rộng tại Khối 7 với diện tích gần 7 ha, đáp ứng được yêu cầu là trung tâm văn hóa, thể dục, thể thao của huyện Hướng Hóa cũng như khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị; Trung tâm y tế sẽ được nâng cấp trở thành Bệnh viện đa khoa huyện với quy mô 300 giường.

...
Tương lai gần, hồ Tân Độ hay còn gọi là hồ Huyện sẽ trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, trung tâm dịch vụ - du lịch sẽ được hình thành tại khu vực hồ Khe Sanh và hồ Tân Độ với quy mô diện tích hơn 102 ha, phát triển trung tâm dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái gắn với cảnh quan khu vực hồ nước và rừng thông; Khu dân cư được phân thành 03 đơn vị ở, trong đó, Đơn vị ở 1 gồm các Khối 3A, Khối 3B, Khối 5, Khối 6. Đơn vị ở 2 gồm các Khối 1, Khối 2, Khối 7. Đơn vị ở 3 là Khối 4.

Khu vực sản xuất được duy trì và phát triển các vùng nông lâm nghiệp với diện tích hơn 334 ha, chủ yếu tập trung tại các vùng canh tác, các khu vực trũng; Khu vực rừng phòng hộ được duy trì và phát triển rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn, rừng bảo tồn sinh tái chủ yếu tại Khối 2, Khối 3A và Khối 6 với diện tích hơn 120 ha.

...
Tuyến đường Hùng Vương nối dài đang được hoàn thiện.

Từ năm 1984, Khe Sanh và xã Tân Độ được gộp thành một đơn vị hành chính gọi là thị trấn Khe Sanh với diện tích hơn 1.200 ha. Đây là một thị trấn huyện lỵ, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch, sản xuất hàng tiêu dùng của huyện Hướng Hóa và Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo; Là đầu mối giao thông quan trọng trong nước và quốc tế về đường bộ; có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh.

TAGS

Quy hoạch phân khu thị xã/ thành phố Lao Bảo

Trường Sơn |

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị vừa có báo cáo thẩm định trình UBND tỉnh Quảng Trị xem xét đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Lao Bảo thuộc Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết Khu Kinh tế - Quốc phòng Khe Sanh

Nguyễn Đình Phụ |

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa tổ chức hội nghị rà soát, điều chỉnh quy hoạch Khu Kinh tế - Quốc phòng Khe Sanh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Ly Phương Linh Hà – mẫu nhí xinh đẹp miền sơn cước Khe Sanh

PV |

Ly Phương Linh Hà  sinh năm 2010 tại phố núi Khe Sanh (Hướng Hoá, Quảng Trị), là con lớn trong một gia đình có hai chị em gái, cả hai chị em đều có chung sở thích về thời trang.

Sẽ có thêm con đường hoa bên hồ Tân Độ ở phố núi Khe Sanh

Trường Sơn |

Ngày 12/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa có công văn trình UBND tỉnh Quảng Trị về việc xin chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.