Ra mắt Chợ thương mại điện tử hàng hóa Lào

Tổng hợp |

Các doanh nghiệp Lào có kênh quảng bá mới để tìm cơ hội gia tăng doanh thu sau khi trang thương mại điện tử “Made in Laos” được ra mắt mới đây.


Là một phần trong nỗ lực của Chính phủ nhằm quảng bá hàng hóa sản xuất nội địa cho người mua trong nước và quốc tế, kênh thương mại điện tử mới hiện đang bắt đầu ghi nhận sự hiện diện của các mặt hàng do doanh nghiệp Lào sản xuất.

Nền tảng được ra mắt chính thức trong khuôn khổ Hội chợ hàng hóa Lào “Made in Laos 2023” 10 ngày thông qua sự hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào (LNCCI) và Công ty TNHH Alo-X. Dự án được thực hiện dưới sự hỗ trợ và theo dõi của Bộ Công Thương Lào.

 

Theo đó, chợ điện tử Made in Laos là một dự án được thực hiện bởi LNCCI và Công ty TNHH Alo-X nhằm đảm bảo thúc đẩy các doanh nhân và cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn một hệ thống hoạt động đầy đủ để mua và bán sản phẩm bao gồm kết nối giữa hệ thống thanh toán và hệ thống quản lý vận tải.

CEO của Dao Coffee, ông Vannada Phomasathit, trong buổi lễ ra mắt nền tảng, cho biết chợ điện tử mới được phát triển này sẽ góp phần quảng bá các sản phẩm địa phương trên khắp thế giới vì được ra mắt kịp thời. Mặc dù Lào có thể chậm hơn một hoặc hai bước so với các quốc gia khác nhưng nền tảng này phù hợp với sự chuyển đổi của kỷ nguyên số.

Chợ điện tử cũng được phát triển để kết nối người bán với thị trường trong nước và quốc tế dễ dàng hơn và tạo cơ hội cho các doanh nhân địa phương tìm đối tác kinh doanh và là nơi để quảng bá sản phẩm của họ tới người tiêu dùng ở Lào và nước ngoài. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp cho người mua nhiều tùy chọn để mua hàng trực tuyến và trực tiếp các sản phẩm của Lào.

Nhiều hàng hóa sản xuất trong nước đã được rao bán trên nền tảng này, bao gồm thực phẩm, đồ uống, quần áo, thiết bị gia dụng, đồ trang sức, nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp và kỹ thuật số.

 

Thanh toán có thể được thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống thanh toán di động BCEL One và các hệ thống ngân hàng điện tử được liên kết khác dưới sự liên doanh của Công ty TNHH Mạng Thanh toán Quốc gia Lào (LAPNet).

Nền tảng mới được mô tả là có tính tối ưu hơn các trang thương mại điện tử khác đã được ra mắt tại Lào trước đó khi được trang bị các tùy chọn bổ sung cho mọi người để bán và mua hàng hóa.

Hầu hết các sản phẩm trên nền tảng mới được sản xuất tại Lào bởi các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), những doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của nền kinh tế Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch lớn nhất châu Á

PV |

Tại hội chợ, các đối tác được thưởng thức cà phê Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia bốc thăm may mắn để nhận các phần quà lưu niệm, voucher dịch vụ lưu trú.

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch lớn nhất châu Á

PV |

Hội chợ du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023 với quy mô hơn 1.400 gian hàng đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 9-11/2. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế tại hội chợ du lịch lớn nhất châu Á này.

Đi chợ không dùng tiền mặt

Tú Linh |

Việc mua bán hàng hóa tại các chợ nói chung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống..., đặc biệt mua bán vào dịp trước, trong và sau Tết đã trở nên thuận tiện, an toàn hơn. Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua dịch vụ quét mã QR với chiếc điện thoại thông minh ngày càng được nhiều người dân sử dụng.

Nhộn nhịp phiên chợ vùng cao Hướng Hoá ngày giáp tết

Bảo Phú |

Với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cược” phiên chợ vùng cao hứa hẹn sẽ là nơi để các nông dân và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa giao lưu và tìm kiếm thị trường.