Sản phẩm cao dược liệu Cam Lộ lần đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ

Anh Vũ - Lê Trường |

Cam Lộ (Quảng Trị) được biết đến là một trong những địa phương có thế mạnh về phát triển cây dược liệu các loại. Tuy nhiên lâu nay, đầu ra sản phẩm cao dược liệu chủ yếu ở thị trường trong nước. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm thị trường, liên kết với doanh nghiệp, lần đầu tiên có một sản phẩm cao dược liệu của huyện được xuất khẩu qua thị trường nước Mỹ. Đây là một tín hiệu tích cực đối với người trồng cây dược liệu ở Cam Lộ nói riêng và Quảng Trị nói chung khi sản phẩm của họ được những thị trường khó tính trên thế giới chấp nhận.

Đúng 14 giờ, ngày 8/4/2021, tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, những thủ tục thông quan cuối cùng sản phẩm cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ đã được hoàn tất, lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa cũng được đóng gói sẵn sàng để xuất khẩu sang thị trường nước Mỹ. Đây là lần đầu tiên sản phẩm cao dược liệu của bà con nông dân huyện Cam Lộ được một thị trường khó tính như Mỹ chấp nhận. Để sản phẩm cao dược liệu an xoa xuất khẩu qua Mỹ, thời gian qua, huyện Cam Lộ đã cùng với bà con nông dân tích cực, nỗ lực từ khâu sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm đến đóng gói, mẫu mã, nhãn mác.

Lô hàng cao an xoa của huyện Cam Lộ đang làm thủ tục thông quan tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Trường
Lô hàng cao an xoa của huyện Cam Lộ đang làm thủ tục thông quan tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Trường

Đặc biệt đã kết nối với Công ty cổ phần AGRIDYNAMICS, thành phố Hồ Chí Minh để phối hợp với đối tác tiến hành các bước phân tích thành phần dược tính, kiểm định chất lượng sản phẩm hết sức nghiêm ngặt. Theo biên bản ghi nhớ giữa huyện Cam Lộ với đối tác, hiện tại, trong 6 tháng đầu, mỗi tháng huyện Cam Lộ sẽ nhập gần 1 tấn cao; từ tháng thứ 7 trở đi, khi đảm bảo ổn định được nguồn nguyên liệu tại chỗ, doanh nghiệp đối tác sẽ nhập từ 2-3 tấn mỗi tháng với giá khoảng 1,7 tỷ đồng/tấn.

Hiện tại, để có nguồn nguyên liệu chế biến cao an xoa, huyện Cam Lộ đã cùng với doanh nghiệp, triển khai trồng thử nghiệm 3,5 ha cây an xoa tại xã Cam Thành, Cam Nghĩa và Cam Hiếu. Nếu thành công sẽ tiếp tục mở rộng diện tích, đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất cao xuất khẩu theo nhu cầu của đối tác.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cam Lộ: Phát triển gần 100 ha cây dược liệu

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương”, tận dụng lợi thế đất đai ở vùng gò đồi, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân đưa vào sản xuất các loại cây dược liệu, bước đầu mang lại giá trị kinh tế cao. 

Cam Lộ: Nỗ lực xây dựng Đền thờ Vua Hàm Nghi trở thành điểm du lịch

Lê Trường |

Đền thờ vua Hàm Nghi được khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 7/2020, song song với đó, huyện Cam Lộ cũng đã tổ chức lễ rước Long vị của Vua Hàm Nghi, Binh bộ Thượng thư Tôn Thất Thuyết và Kỳ vỹ Quận công Nguyễn Văn Tường về an vị tại đền thờ theo phong tục của địa phương. Công trình nằm trên Di tích căn cứ Thành Tân Sở, ở thôn Mai Đàn, xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị). Đây được xem là điểm đến quan trọng trên chuỗi du lịch tâm linh như: chùa Cam Lộ, Nhà Tằm Tân Tường, Cao điểm 241… mà huyện Cam Lộ đang nỗ lực xây dựng.

Nông dân Cam Lộ nỗ lực vì quê hương giàu đẹp

Thanh Hải |

Những năm qua, Hội Nông dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nỗ lực phấn đấu thực hiện hiệu quả các đề án về sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững an ninh chính trị ở nông thôn.

Du lịch Cam Lộ qua góc nhìn Flycam

Thiên Sơn |

Cam Lộ là một huyện ở trung du của tỉnh Quảng Trị, nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông- Tây (EWEC). Ở đây có những điểm tham quan, du lịch thú vị như chùa Cam Lộ, chợ Phiên, di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, sông Hiếu… cùng hòa vào khung cảnh bình yên ở chốn vùng quê khiến du khách phải ngỡ ngàng.