Sẽ dời Bệnh viện Quân y 268 từ Thừa Thiên Huế ra Quảng Trị

Lê Trường |

Bệnh viện Quân y 268 (đóng tại TP. Huế) vừa phối hợp với huyện Cam Lộ đã thông qua Đề án quy hoạch xây dựng Bệnh viện Quân y 268 tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Theo chủ trương di chuyển Bệnh viện Quân y 268 từ tỉnh Thừa Thiên Huế ra tỉnh Quảng Trị; kết quả khảo sát giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, vị trí bệnh viện quân y 268 dự kiến sẽ xây dựng tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ với diện tích khoảng 9,5 ha, mặt chính tiếp giáp với quốc lộ 9 nhánh Bắc (Đường xuyên Á). Quy hoạch tổng thể bệnh viện gồm 37 hạng mục, được bố trí thành 5 khu vực chính. Tổng mức đầu tư khoảng gần 500 tỷ đồng. Ngoài đất xây dựng bệnh viện còn có đất ở cho cán bộ nhân viên với diện tích khoảng 32.250m2.

Đc Ngô Quang Chiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Ngô Quang Chiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các ngành liên quan đều cơ bản nhất trí với Đề án đã quy hoạch về vị trí, diện tích. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, bệnh viện phải phối hợp với chính quyền, các ngành liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Dự kiến Bệnh viện Quân y 268 sẽ được di dời từ tỉnh Thừa Thiên Huế ra Quảng Trị trước năm 2023.

 

TAGS

Cam Lộ: Kịp thời phân bổ 1.220 kg hạt giống ngô và rau cho Nhân dân sản xuất

Anh Vũ |

Căn cứ Quyết định số 381/QĐ-SNN của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị về việc phân bổ hạt giống ngô, rau từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để khắc phục khẩn cấp thiệt hại do thiên tai năm 2020, ngày 19/11, UBND huyện Cam Lộ đã tiến hành phân bổ hạt giống cho các địa phương để cấp phát cho bà con nông dân sản xuất vụ Đông Xuân.

Cam Lộ: Khai trương ATM gạo miễn phí cho người khó khăn

Anh Vũ |

Được sự hỗ trợ của Công ty PHGLock, thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10/11, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức khai trương ATM gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh, thiên tai trên địa bàn.

Người trồng tiêu Cam Lộ lao đao vì mưa lũ

Anh Vũ- Lê Trường |

Mưa lũ đã làm người trồng tiêu ở Cam Lộ (Quảng Trị) rơi vào lao đao vì tiêu chết hàng loạt do ngập úng.

Cam Lộ: Thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn

Hà Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), tính đến 10h ngày 9/10/2020, các xã, thị trấn đã thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn.