Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Ngày 26/4/2021, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa cho các hộ nông dân tham gia mô hình trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn có 25 thành viên là đại diện các hộ gia đình trồng cây dược liệu an xoa tại các xã Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành và Cam Hiếu. Tại lớp huấn, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật làm đất, bón phân; cách trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây; cách thu hoạch, chăm sóc cây sau thu hoạch… Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây an xoa.

Nông dân xã Cam Thành triển khai trồng cây dược liệu an xoa - Ảnh: A.V
Nông dân xã Cam Thành triển khai trồng cây dược liệu an xoa - Ảnh: A.V

Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam là doanh nghiệp liên kết với huyện Cam Lộ trong việc xuất khẩu cao dược liệu an xoa sang thị trường Mỹ. Hiện tại, công ty đã hỗ trợ một phần giống, phân bón cho nông dân huyện Cam Lộ trồng 3,5 ha cây an xoa tại các xã nói trên, nhằm tạo vùng nguyên liệu lâu dài để sản xuất cao dược liệu an xoa xuất khẩu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khôi phục cây bưởi thanh trà Thượng Phước

Hồng Lĩnh - Cảnh Thu |

Bưởi thanh trà là một trong những cây đặc sản nổi tiếng, chất lượng thơm ngon và phát triển từ lâu đời ở thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân nơi đây. Qua thời gian trồng quá lâu, cây thanh trà ở đây đã già cỗi, thoái hóa, năng suất không cao, luôn bị sâu bệnh gây hại. Trước thực trạng đó, UBND huyện Triệu Phong đã phối hợp với các ngành chức năng triển khai các chính sách từng bước phục hồi cây bưởi thanh trà trên địa bàn xã Triệu Thượng. Việc quan tâm khôi phục loại cây trồng này vừa góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho người dân, vừa có ý nghĩa giữ gìn và phát triển cây trồng truyền thống của địa phương.

Cam Lộ: Phát triển gần 100 ha cây dược liệu

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương”, tận dụng lợi thế đất đai ở vùng gò đồi, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân đưa vào sản xuất các loại cây dược liệu, bước đầu mang lại giá trị kinh tế cao. 

Trồng 1.000 cây hoa giấy và sử quân tử tại nhà máy điện gió

Xanh EWEC |

Ngày 05/4/2021, ông Nguyễn Hữu Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Môi trường đô thị VNT (TP. Đông Hà, Quảng Trị) cho biết, đơn vị sắp thi công gói cây xanh bồn hoa tại trụ sở Nhà máy điện gió Liên Lập với 1.000 cây hoa giấy và sử quân tử.

Cam Lộ: Trồng thử nghiệm 3,5 ha cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Nhằm tạo vùng nguyên liệu ổn định lâu dài, đáp ứng nhu cầu nấu cao dược liệu của người dân, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã liên kết với một doanh nghiệp triển khai mô hình trồng thử nghiệm cây an xoa tại một số vùng đất gò đồi trên địa bàn.