Thái Lan có thể 'thiến hóa học' đối với tội phạm tình dục

Hà My |

Các nhà lập pháp Thái Lan đã thông qua một dự luật cho phép các tội phạm tình dục quyền lựa chọn chịu hình phạt thiến hóa học để rút ngắn thời gian thụ án trong tù.

Theo hãng tin Reuters, dự luật - được Hạ viện Thái Lan thông qua hồi tháng 3 – đã vượt qua ải Thượng viện với 145 phiếu ủng hộ. Dự luật vẫn cần trải qua một cuộc bỏ phiếu nữa và cuối cùng là được Hoàng gia Thái Lan thông qua để chính thức có hiệu lực.

Theo dữ liệu của Bộ Cải huấn Thái Lan, trong tổng số 16.413 tội phạm tình dục ra tù từ năm 2013 đến năm 2020, có đến 4.848 kẻ tái phạm.

 
Nhiều nước đã áp dụng thiến hoá học đối với tội phạm tình dục.

Dự luật mới quy định một số tội phạm tình dục bị coi là có nguy cơ tái phạm có thể được lựa chọn tiêm thuốc làm giảm hàm lượng chất testosterone trong cơ thể, trong trường hợp được hai bác sĩ chỉ định. Những kẻ phạm tội tình dục sẽ bị lực lượng chức năng giám sát trong 10 năm và yêu cầu đeo một thiết bị điện theo dõi.

Theo TTXVN, nếu dự luật được thông qua, Thái Lan sẽ gia nhập nhóm nhỏ các nước áp dụng hình phạt thiến hóa học, trong đó có Ba Lan, Hàn Quốc, Nga, Estonia và một vài bang của Mỹ.

Jaded Chouwilai, Giám đốc Tổ chức Phong trào Tiến bộ Phụ nữ và Nam giới, một tổ chức phi chính phủ chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến bạo lực tình dục, cho biết phương pháp thiến hóa học sẽ không giải quyết được tội phạm tình dục. “Những kẻ bị kết án nên được cải tạo bằng cách thay đổi suy nghĩ của chúng khi ở trong tù”, ông nhấn mạnh.

Phương pháp "thiến hóa học" khá đa dạng ở các nước, bao gồm việc tiêm dung dịch hoặc uống viên nén có chứa hormone của phụ nữ cho những đối tượng phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em. Hormone phụ nữ sẽ khiến cho đối tượng mất hoàn toàn dục vọng và không thể thực hiện các hành vi tình dục.

Tại Việt Nam nhiều lần quốc hội cũng bàn luận về việc áp dụng phương pháp thiến sinh học với những tội phạm ấu dâm tuy nhiên đến nay điều này chưa được luật pháp Việt Nam thông qua. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thái Lan bỏ Thailand Pass và bảo hiểm Covid-19 khi nhập cảnh

Tổng hợp |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa thông tin du khách đến Thái từ ngày 1.7 tới sẽ không cần Thailand Pass (thẻ thông hành cho người nhập cảnh Thái Lan qua đường hàng không) và bảo hiểm Covid-19.

Kế hoạch mở các tuyến xe buýt kết nối Thái Lan - Lào - Việt Nam

Phạm Kiên - Bá Thành |

Chính phủ Thái Lan đã chấp thuận các cuộc đàm phán xúc tiến mở một tuyến xe buýt kết nối 3 nước.

Thái Lan bãi bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời

Gia Hân |

Ngày 17/6, Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) Thái Lan thông báo, kể từ ngày 1/7, tất cả du khách sẽ không còn phải đăng ký thẻ Thái Lan hoặc mua bảo hiểm du lịch để vào Thái Lan.

Lần đầu tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh

Văn Đức |

Ngày 16/6, tại thành thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc tế, Bộ Thương Mại (Chính phủ Hoàng gia Thái Lan), Văn phòng Thương Mại, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội, đã phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD, tổ chức tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh.