Tham vấn chiến lược giai đoạn 2023-2027 của tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam tại Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 21/6, Sở Ngoại vụ Quảng Trị phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (WVI) họp tham vấn chiến lược 5 năm (2023-2027) nhằm hỗ trợ WVI nắm bắt các nhu cầu, cơ hội hợp tác của cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng như hoàn thiện dự thảo chiến lược để tạo tiền đề cho việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tổ chức WVI với tỉnh.

WVI có thời gian hoạt động nhiều năm tại Việt Nam, là tổ chức nhân đạo hoạt động trong các lĩnh vực phát triển, cứu trợ và vận động chính sách nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người, đặc biệt là trẻ em thiệt thòi và sống trong hoàn cảnh  khó khăn.

Họp tham vấn chiến lược giai đoạn 2023-2027 của tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam tại Quảng Trị -Ảnh: Tú Linh
Họp tham vấn chiến lược giai đoạn 2023-2027 của tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam tại Quảng Trị -Ảnh: Tú Linh

Riêng năm 2021, WVI đã triển khai dự án tại 18 tỉnh, thành phố và với tổng kinh phí thực hiện 22,6 triệu đô la Mỹ. Đã có hơn 171 nghìn trẻ em hưởng lợi trực tiếp, trong đó có 46 nghìn trẻ em tham gia tích cực vào các hành động hỗ trợ chấm dứt bạo lực; tỉ lệ trẻ em dễ bị tổn thương được hỗ trợ tăng từ 37% năm 2018 lên 84,3% năm 2021; tỉ lệ suy dinh dưỡng giảm mạnh; hơn 6.600 hộ nông dân được hỗ trợ cải thiện phát triển kinh tế và liên kết thị trường...

Tại Quảng Trị, thời gian qua (2018-2022), WVI đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ, mang lại hiệu quả thiết thực đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em. 

Chiến lược 5 năm đến (2023-2027) của WVI gồm các mục tiêu: Gia tăng số lượng trẻ em có mối quan hệ tích cực, ôn hòa với gia đình và cộng đồng; gia tăng số lượng trẻ em được bảo vệ khỏi bạo lực; cải thiện an sinh của trẻ em về vật chất và kỹ năng sống; gia tăng số lượng trẻ em được bảo vệ khỏi bệnh tật, bao gồm bệnh truyền nhiễm. Các mục tiêu tập trung vào nội dung: bảo vệ và tham gia của trẻ em; sức khỏe và dinh dưỡng; cải thiện sinh kế, giảm thiểu rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; trao quyền cho cộng đồng trên cơ sở lấy trẻ em làm trung tâm.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan chuyên môn trong tỉnh và lãnh đạo địa phương: Hải Lăng, Đakrông và Hướng Hóa, nơi có dự án triển khai, cơ bản thống nhất với các mục tiêu đề ra trong giai đoạn tới; đồng thời kiến nghị dự án quan tâm thêm đến việc giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt xây bể bơi để dạy bơi an toàn, phòng tránh đuối nước cho trẻ em địa phương; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, tỉ lệ tảo hôn ở các xã miền núi; đầu tư thêm cơ sở vật chất trường học, chăm sóc y tế, cải thiện sức khỏe cho trẻ em, bà mẹ mang thai...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa và những kỷ niệm về Quảng Trị

Nguyễn Việt Hà |

NSND Thanh Hoa là một nữ ca sĩ lớn của Việt Nam, được giới âm nhạc ví như cây đại cổ thụ che bóng mát cả một khoảng trời nghệ thuật Việt Nam. Thanh Hoa luôn được bao thế hệ người Việt Nam yêu thích và mến mộ bởi giọng ca truyền cảm về tình yêu quê hương, đất nước và cuộc sống- con người mãnh liệt. Đặc biệt với quê hương Quảng Trị, NSND Thanh Hoa đã có một số lần đến thăm, biểu diễn và có những kỷ niệm đẹp ghi dấu trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Báo cáo giữa kỳ Dự án ý tưởng Quy hoạch chung tỉnh Quảng Trị

Trần Tuyền |

Ngày 20/6, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức cuộc họp để nghe Liên danh Sakae Advisory – Surbana Jurong báo cáo giữa kỳ Dự án ý tưởng Quy hoạch chung tỉnh Quảng Trị - lần 2 (Dự án). UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp. Các ủy viên BTV Tỉnh ủy, các phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thăm và làm việc tại Quảng Trị

Phạm Mỹ Hạnh |

Sáng 20/6/2022, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi tiếp Đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 do Tư lệnh - đại tá Trần Quang Tuấn làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Quảng Trị.

Phóng sự ảnh: Quảng Trị sẽ trở thành trung tâm năng lượng

Nguyễn Trung Kiên - Lâm Văn Quế |

Chú trọng phát triển các ngành công nghiệp có thế mạnh, đặc biệt là ngành năng lượng, những năm gần đây, Quảng Trị đã tập trung cho công tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư các dự án năng lượng. Nhằm tạo bước đột phá quan trọng trong phát triển công nghiệp của tỉnh, hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đang được đầu tư để đón đầu. Đến nay, tỉnh Quảng Trị dẫn đầu cả nước về tổng số dự án điện gió, bên cạnh đó còn có triển vọng phát triển thêm nhiều nhà máy điện năng lượng mặt trời, thuỷ điện, nhiệt điện và điện khí góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như phát triển điện lực quốc gia.