Thành quả sau 5 năm tạo tiền đề vững chắc để xã A Bung bước vào nhiệm kỳ mới

Hồ Sỹ Phùng |

Vào những ngày trung tuần của tháng 6 năm 2020, cán bộ và nhân dân các dân tộc ở xã A Bung huyện Đakrông (Quảng Trị) ra sức thi đua và phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong không khí khẩn trương diễn ra trên khắp các nẻo đường, thôn, bản, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới.

 
Thôn Cu Tài 1 xã A Bung đón nhận danh hiệu "Thôn văn hóa xuất sắc" giai đoạn 2014 - 2018 của UBND tỉnh Quảng Trị 

Trong  5 năm qua, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Đảng bộ và nhân dân xã A Bung tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu , nhiệm vụ chính trị ở địa phương trên các mặt kinh tế, văn hóa- xã hội, QPAN và công tác xây dựng Đảng.

Với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng, đồng sức của toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn, kinh tế đã có bước chuyển biến quan trọng, nông nghiệp phát triển đúng hướng, khẳng định được thế mạnh của địa phương. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống tinh thần của người dân được nâng cao, xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh.

Tổng diện tích gieo trồng toàn xã là  472,8 ha, tăng 41,2 ha so với đầu nhiệm kỳ, đạt 94,56 % kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực quy thóc đạt 971,3 tấn, tăng 81,6 tấn so với đầu nhiệm kỳ; đạt 123,6% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người từ 8,6 triệu đồng năm 2015 lên 15,6 triệu đồng năm cuối năm 2019. Tổng nguồn vốn đầu tư trên 35 tỷ đồng đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Giảm tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5-6%, đạt 100% kế hoạch. Hệ thống cơ sở hạ tầng tiếp tục được hoàn thiện, các công trình đều đảm bảo tiến độ và chất lượng. Trong nhiệm kỳ, có 37 công trình được đầu tư với tổng số vốn là 31,7 tỷ đồng, gồm 17 công trình đường giao thông, 02 công trình nước sinh hoạt, 02 nhà sinh hoạt cộng đồng, 16 công trình trường học và các công trình duy tu, sửa chữa khác.          

Đảng bộ và nhân dân xã A Bung đã nhận thức đúng quan điểm: “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”. Công tác xây dựng Đảng trong suốt nhiệm kỳ qua đã được tiến hành đồng bộ trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo việc xây dựng và cũng cố công tác tổ chức và hoạt động của các Chi bộ trực thuộc; kiện toàn tổ chức hoạt động của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ xã đến các thôn, bản, nâng cao chất lượng đảng viên. Công tác quy hoạch cán bộ, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận thường xuyên được quan tâm; hệ thống chính trị không ngừng được cũng cố, kiện toàn.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì và phát triển.  100% thôn, xóm, khu dân cư đã được xây dựng và thực hiện tốt hương ước, quy ước phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, có 9/9 khu dân cư được công nhận danh hiệu văn hóa (đạt 100%). Chính sách dân tộc được chú trọng, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ đó khơi dậy lòng tự hào về truyền thống của quê hương  để phát huy trong lao động sản xuất, xây dựng địa phương ngày càng văn minh giàu đẹp

Thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua, hết sức quan trọng, không chỉ đưa lại diện mạo mới của quá trình phát triển mà còn khẳng định niềm tin của nhân dân. Đây là bước tạo đà, là cơ sở để Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân  xã A Bung  tự tin thực hiện mục tiêu tại Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; Đoàn kết, dân chủ, đổi mới. Tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội; Đảm bảo quốc phòng – an ninh; Đẩy mạnh giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới”.

Quảng Trị có tân Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh

PV |

Ngày 9/6, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp bất thường), khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt lọt vào cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia

Q.H |

Chiều nay 7/6/2020, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng cuộc thi Tháng 3, Quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Vượt qua ba đối thủ xuất sắc, em Văn Ngọc Tuấn Kiệt (sinh năm 2003), học sinh lớp 11A1, Trường THPT thị xã Quảng Trị đã giành giải Nhất và tiếp tục lọt vào cuộc thi Quý 3.

Vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn của Mũi Trèo tại Quảng Trị

PV |

Mũi Trèo (xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là địa điểm còn khá hoang sơ và mới mẻ, được bao phủ xung quanh bởi một bên là rừng nguyên sinh và một bên là biển vô cùng độc đáo.

Sẽ trồng thêm hơn 1 hecta hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

YMS |

Ngày 26/5/2020, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) về việc phát triển, mở rộng diện tích hoa dã quỳ ở địa bàn xã Hướng Phùng thông qua mô hình hợp tác hộ gia đình.