Thí điểm ứng dụng kiểm soát cách ly tại nhà

Phượng Lê (tổng hợp) |

Người cách ly sẽ đeo đồng hồ đo thân nhiệt, thông tin về thân nhiệt sẽ được đồng bộ với điện thoại và truyền dữ liệu về hệ thống máy chủ đặt tại Trung tâm dữ liệu thành phố.

Ngày 3/8, nhằm hỗ trợ công tác giám sát người cách ly do dịch COVID-19, Đội Công nghệ thông tin phòng, chống dịch COVID-19 (Ủy ban Nhân dân TP.HCM) vừa kiến nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố triển khai thí điểm Ứng dụng kiểm soát cách ly tại nhà , bước đầu thí điểm tại Quận 12. 

Ứng dụng kiểm soát cách ly tại nhà hỗ trợ giám sát người cách ly thông qua việc giám sát các thông số về thân nhiệt và vị trí của người cách ly theo thời gian thực, gửi cảnh báo khi các thông số này vượt ngưỡng cho phép hoặc khi người cách ly tự ý rời khỏi khu vực cách ly.

TP.HCM triển khai thí điểm ứng dụng kiểm soát cách ly tại nhà.
TP.HCM triển khai thí điểm ứng dụng kiểm soát cách ly tại nhà.

Hệ thống bao gồm phần cứng (đồng hồ đo thân nhiệt, điện thoại) và phần mềm quản trị hoạt động trên Internet.

Người cách ly sẽ đeo đồng hồ đo thân nhiệt , thông tin về thân nhiệt của người cách ly sẽ được đồng bộ với điện thoại và truyền dữ liệu về hệ thống máy chủ đặt tại Trung tâm dữ liệu TP.HCM. Người quản trị sẽ truy cập vào ứng dụng quản lý để theo dõi tình trạng của người cách ly.

Ứng dụng kiểm soát cách ly tại nhà có khả năng cài đặt trên nhiều loại thiết bị đáp ứng các yêu cầu: đo thân nhiệt; truyền qua điện thoại bằng bluetooth và cho cho phép kiểm soát dữ liệu.

Ông Trần Phúc Hồng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp phần mềm Tường Minh (TMA), cho biết giải pháp phần mềm của đơn vị có thể dùng được với nhiều loại thiết bị khác nhau nếu có hỗ trợ Bluetooth và cho phép quản lý, kiểm soát dữ liệu. Dữ liệu truyền về từ thiết bị có tính bảo mật cao, chỉ được kiểm soát và truy xuất bởi các bên có thẩm quyền.

Đội Công nghệ thông tin phòng, chống dịch COVID-19 đề xuất thực hiện thí điểm tại Quận 12 và sẽ báo cáo Ủy ban Nhân dân TP.HCM kết quả triển khai thí điểm sau 2 tuần thực hiện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố sẽ quản lý ứng dụng, Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối hỗ trợ kỹ thuật.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Phần mềm Quang Trung đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và an toàn thông tin.

Công ty TMA sẽ hỗ trợ giải pháp phần mềm. Hội Tin học Thành phố (HCA) sẽ vận động các doanh nghiệp tham gia tài trợ thiết bị đồng hồ đo thân nhiệt.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Đội trưởng Đội Công nghệ thông tin phòng, chống dịch COVID-19 chia sẻ với TTXVN, hiện Đội đã trao đổi với Quận 12, nếu được Ủy ban Nhân dân Thành phố chấp thuận, giải pháp sẽ được thí điểm tại chung cư Thái An 2 (phường Đông Hưng Thuận, Quận 12), hiện đang thực hiện cách ly.

Phần mềm này hiện đã xây dựng từ đợt dịch trước (đầu năm 2020) và đãchạy thử nghiệm tại Công ty TMA.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tại sao người dân không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất?

Hồ Nguyên Kha |

Hiện nay, trong quá trình sử dụng đất, người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị muốn chuyển đổi mục đích sử dụng. Tuy nhiên, một trong những nguyên tắc bắt buộc là phải sử dụng đúng mục đích đất được giao và pháp luật cũng quy định người dân được phép chuyển đổi. Vậy nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà nguyện vọng của người dân vẫn chưa được đáp ứng.

Cam Lộ: Đầu tư gần 2 tỷ đồng xây dựng mô hình cây ăn quả hữu cơ công nghệ cao

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có Quyết định số 1412/QĐ-UBND về việc phê duyệt thuyết minh dự án “Sản xuất cây ăn quả hữu cơ công nghệ cao theo chương trình OCOP” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2020.

Phim ngắn ‘Mây Nhưng Không Mưa’ của Việt Nam tranh giải tại liên hoan phim Venice lần thứ 77

Hải Yến |

"Mây Nhưng Không Mưa” của hai đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy xuất sắc được chọn là một trong 12 phim ngắn tham gia tranh giải của LHP.

Người nỗ lực xây dựng thương hiệu các sản phẩm từ sim rừng Hướng Hóa

Ngọc Trang |

Nắm bắt nhu cầu sử dụng sim rừng để làm thuốc chữa bệnh, nước giải khát… cũng như lợi thế ở địa phương có nguồn cây sim khá lớn nên những năm gần đây, chị Nguyễn Thị Minh Hồng ở thôn Quyết Tâm, xã Tân Hợp đã tìm kiếm nguồn cung cấp cũng như đầu ra ổn định cho trái sim Hướng Hóa (Quảng Trị). Qua một thời gian gắn bó với nghề thu mua, kết nối tiêu thụ, chị Hồng cũng đã tự tay làm ra những sản phẩm đặc trưng của miền sơn cước và hướng tới xây dựng thương hiệu từ loại cây rừng này.