Thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động, giá bán tăng so với năm ngoái

Thanh Mai |

Nhiều nơi đã bắt đầu xuất hiện các sạp bán bánh trung thu, một số thương hiệu đã khởi động thị trường bánh sớm để đón nhu cầu và đơn đặt hàng.

So với thị trường 2 năm trước trầm lắng do dịch COVID-19, năm nay, thị trường quà bánh trung thu quay trở lại sôi động và sớm hơn. Khoảng 1 tuần trở lại đây, tại các tuyến đường nhiều gian hàng chuyên kinh doanh bánh trung thu như Kinh Đô, Như Lan, Bibica,... đã bắt đầu mở bán. Trên mạng xã hội cũng xuát hiện nhiều bài viết bán mặt hàng này với nhiều mức giá và loại bánh khác nhau. 

 
 Một số sạp bán bánh trung thu đã xuất hiện tại các con đường.

Năm nay, trên website một số nhãn hiệu lớn như Kinh Đô, Girval đã cập nhập các dòng bánh trung thu chủ lực kèm bảng giá. Cụ thể, nhãn hiệu Kinh Đô với bánh trung thu phổ thông đa dạng hương vị như gà quay, bào ngư, jambon xá xíu, lạp xưởng ngũ hạt, hạt sen dừa tươi, hạt sen trà xanh, đậu xanh lá dứa và các loại bánh dẻo… với giá giao động của bánh trung thu dẻo từ 34.000 – 90.000 đồng/ cái, bánh trung thu nướng có giá 37.000 – 167.000 đồng/ bánh. Giá bánh trung thu Kinh Đô 4 trứng 800gr là 390.000 đồng/bánh.

Hãng bánh KIDO chính thức quay trở lại ngành bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết, dự kiến 300 tấn bánh trung thu sẽ được tung ra thị trường trong mùa trung thu năm nay. 

Đại diện chuỗi Brodard cho biết sẽ tung ra thị trường năm nay 18 hương vị bánh khác nhau với sản lượng tăng nhẹ, linh hoạt. Có nhiều hương vị mới như bánh trung thu thanh long ruột đỏ nhân phô mai, bánh trung thu nhân đậu biếc, trà xanh trứng... với giá từ 190.000 đến 250.000 đồng/cái trọng lượng 250g.

Chuỗi cửa hàng bánh ngọt ABC Bakery năm nay ngoài các dòng bánh quen thuộc như nhân thập cẩm, nhân đậu xanh và nhân đậu xanh dừa, chuỗi cũng giới thiệu thêm một số loại mới như bánh trung thu nhân sầu riêng Ri6, bánh trung thu tắc hạt dưa, bánh long nhãn táo đỏ...

Đại diện các đơn vị kinh doanh cho biết, năm nay giá nguyên liệu đầu vào để làm bánh đều tăng mạnh. Do đó, giá bánh bán ra thị trường cũng cao hơn so với những năm trước. Mức giá bánh trung thu năm nay tăng khá cao, nên nhiều đại lý lo ngại nhu cầu giảm so với mọi năm vì ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều người giảm thu nhập nên chỉ nhập về cầm chừng để vừa bán vừa đo lường sức mua.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thành Đô  - doanh nghiệp vừa sản xuất vừa phân phối bánh Trung thu, cho hay so với năm 2020 giá bánh Trung thu các loại năm nay tăng 15-25% do chi phí đầu vào tăng mạnh.

Theo các doanh nghiệp, do khó khăn chung của nền kinh tế, sức mua thị trường sẽ phân hóa rõ ràng, trong đó dòng bình dân sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn do nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó, phải cắt xén chi tiêu dành cho người lao động. Trong khi đó, vẫn còn nhiều lao động mất việc hoặc bị giảm thu nhập nên tiêu dùng cho bánh trung thu cũng sẽ giảm.

 

Ngoài ra, bên cạnh các thương hiệu uy tín, cũng xuất hiện nhiều mặt hàng bánh siêu rẻ, không rõ nguồn gốc. Dạo gần đây, loại bánh trung thu dẻo mini (năm ngoái chỉ có dòng bánh nướng) được ưa chuộng với giá khá rẻ, chỉ khoảng 4.000 đồng một cái. Có nơi bán 99.000 đồng một kg (25 cái) với đa dạng mẫu mã, nhiều vị. 

Theo giới buôn, toàn bộ các loại bánh mini dẻo nêu trên là hàng từ Trung Quốc. Tuy nhiên, thời gian bảo quản của chúng lên đến 4 tháng nên khiến dân làm bánh chuyên nghiệp lo ngại về chất lượng. Bởi thông thường bánh trung thu hạn sử dụng 30-45 ngày, với dòng bánh dẻo, hạn sử dụng thấp hơn..

Mới đây Đội Quản lý thị trường số 24 (Hà Nội) đã kiểm tra và tạm giữ 5.100 bánh Trung thu có nhãn hiệu bằng chữ nước ngoài, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng này tại La Phù, Hoài Đức khai nhận, số bánh này được mua trôi nổi trên thị trường để về bán kiếm lời nên không có hóa đơn, chứng từ.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng qua mạng xã hội, người tiêu dùng cần tìm hiểu kĩ thông tin về người bán, xem xét về nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan quản lý kiểm tra về an toàn thực phẩm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bánh trung thu mini Trung Quốc giá vài nghìn đồng ồ ạt vào Việt Nam

Thanh Mai |

Dù được người tiêu dùng yêu thích vì giá rẻ lại đa dạng mẫu mã, tuy nhiên các doanh nghiệp tỏ ra lo ngại với chất lượng sản phẩm.

3 ngày liên tiếp bắt 3 vụ vận chuyển 8 bánh heroin và 34 kg ma túy đá

Trần Khôi |

Từ ngày 2 đến ngày 4/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Quảng Trị đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng lập thành tích xuất sắc, triệt phá thành công các đường dây vận chuyển ma túy trái phép từ Lào về Quảng Trị.

Gần 30.000 bánh Trung Thu 'đi' 1.300km đến với y bác sỹ miền Nam

Việt Hùng |

Hàng nghìn quà tặng gồm bánh Trung Thu và vật dụng chăm sóc cá nhân đã bay từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh để đến với các y bác sỹ miền Nam.

Thu giữ trên 11.000 bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc

Đức Duy |

Kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 1, ngõ 72, đường La Phù, Hoài Đức (Hà Nội), lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ trên 11.000 bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc.