Thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết bắt đầu sôi động

Vân Trang |

Mặc dù còn khoảng 6 tuần nữa mới đến tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, nhưng hiện nay, nhiều cơ sở kinh doanh hoa, cây cảnh đã nhập số lượng lớn các loại hoa, giống hoa, cây cảnh phục vụ người dân chuẩn bị đón Tết.


Thị trường hoa, cây cảnh trong tỉnh khá đa dạng chủng loại, kích thước, màu sắc, kiểu dáng và giá cả nên đã thu hút nhiều người dân đến mua. Theo chia sẻ từ một số chủ cơ sở kinh doanh hoa, cây cảnh, hiện nay nhu cầu mua của người dân có xu hướng tăng dần nhưng chủ yếu chỉ tập trung vào các loại cây cảnh, hoa có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng/chậu, một số ít người vẫn mua hoa, cây cảnh có giá đắt hơn, từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, rất nhiều người dân chọn phương án mua hoa, cây cảnh đang bước vào giai đoạn trổ hoa để mang về chăm sóc tiếp cho tiết kiệm chi phí so với mua sắm vào dịp cận Tết.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Nhiều loại hoa, cây cảnh có mức tiêu thụ lớn, phổ biến hiện nay như: ly, lay ơn, thược dược, vạn thọ, kim tiền, quất, mai, trà tứ quý, cúc, hồng... Những loại hoa, cây cảnh này đều đã được gieo, trồng từ nhiều tháng qua và dự kiến ra hoa đúng vào dịp tết Nguyên đán.

Thị trường hoa, cây cảnh, khá sôi động đã kích cầu thị trường cung ứng chậu cảnh. Chậu trồng hoa, cây cảnh đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng và vật liệu, chủ yếu giá khoảng từ 150-250 nghìn đồng/chậu.

Đa số những người chọn mua hoa, cây cảnh sớm đều tập trung vào hai lý do, đó là tiết kiệm chi phí và đặc biệt là có nhiều sự lựa chọn hơn.

"Bây giờ quỹ thời gian còn nhiều, thêm vào đó là các loại hoa, cây cảnh mới nhập về rất đa dạng chủng loại, kiểu dáng, màu sắc nên tôi có thể thoải mái lựa chọn nhiều cây ưng ý với giá phải chăng.

Chơi hoa, cây cảnh cốt yếu là ở tinh thần, mình thích thú là được. So với dịp cận kề tết Nguyên đán cũng tiết kiệm được gần 1/2 chi phí nên năm nào tôi cũng mua sắm hoa, cây cảnh trước vài tháng để về trồng, chăm sóc chờ đón Tết", anh Trương Văn Nam, ở huyện Triệu Phong chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gio Châu vào vụ hoa Tết

Hoài An |

Những ngày này, người dân xã Gio Châu (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đang tập trung chăm sóc vụ hoa, cây cảnh phục vụ khách hàng dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024

Nhơn Bốn |

Thực hiện mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, sáng nay 14/12, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Giá thuê mặt bằng Hội chợ hoa tết tại Công viên Fidel từ 5,1 - 11,1 triệu đồng/lô

Vũ Hoàng |

UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa phê duyệt phương án cho thuê mặt bằng tổ chức Hội chợ hoa tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 với giá thuê mặt bằng không tăng so với những năm trước. Cụ thể, Hội chợ hoa tết năm nay có 70 lô, diện tích từ 110 m2 - 275 m2/lô, với mức giá thuê từ 5,1 - 11,1 triệu đồng/lô.