Thị trường hoa tết ổn định giá, sức mua tăng

Mai Lâm |

Khác với những năm trước, thị trường hoa phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 đến tương đối sớm. Từ đầu tháng Chạp các vườn hoa đã bắt đầu nhập hàng về. Qua khảo sát của phóng viên, một số chủ vườn hoa cho biết, giá hoa tết năm nay tương đương năm ngoái, sức mua của người dân tăng. 

Cụ thể, cúc đại đóa có giá từ 700 – 1,5 triệu đồng/cặp tùy kích cỡ; cúc mâm xôi 400 nghìn đồng/cặp; cây quất có giá từ vài trăm nghìn đến gần chục triệu đồng; sắc pháo 700 nghìn đồng/cặp, đỗ quyên 800 nghìn đồng/cặp, hải đường 400 nghìn đồng/cặp… Hội chợ hoa tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022 được tổ chức tại Công viên Fidel (TP. Đông Hà, Quảng Trị) từ 20 tháng Chạp với trên 60 lô, quầy. Có nhiều chủng loại, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu mua hoa dịp Tết của người dân trên địa bàn tỉnh.

Dù ảnh hưởng COVID-19, thị trường và sức tiêu thụ hoa phục vụ tết Nguyên đán vẫn ổn định - Ảnh: M.L
Dù ảnh hưởng COVID-19, thị trường và sức tiêu thụ hoa phục vụ tết Nguyên đán vẫn ổn định - Ảnh: M.L

Theo bà Hoàng Thị Mỹ Thể, chủ quầy hoa Trinh Thể tại Công viên Fidel, toàn bộ số hoa tại quầy đều do gia đình bà trồng. Do COVID-19, năm nay bà Thể chỉ trồng 1.000 chậu cúc đại đóa (giảm 500 chậu so với năm ngoái) nhưng điểm đặc biệt là năm nay bà trồng thử nghiệm trên 500 chậu cúc mâm xôi. Phấn khởi là cúc mâm xôi phát triển rất tốt, hoa có nở hơi sớm nhưng vẫn đảm bảo phục vục tết Nguyên đán. “Sợ dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến sức mua của người dân nhưng đáng phấn khởi là người đi mua hoa chưng Tết vẫn tương đương năm trước. Từ ngày 24 tháng Chạp, lượng khách đến mua tại chợ hoa tăng lên rõ rệt. Hiện quầy hoa của tôi đã bán gần 70% số lượng chuyển về chợ hoa trưng bày”.

Những năm trở lại đây, địa bàn trung tâm thành phố Đông Hà có rất nhiều người đầu tư kinh doanh hoa vườn chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu chơi hoa, cây cảnh của người dân, nhất là dịp lễ, tết. Theo anh Hoàng Nhật Quý, chủ vườn hoa An Lạc Xanh, ở 125 Hùng Vương, thành phố Đông Hà, khác với những năm trước, khách mua hoa chưng Tết năm nay khá sớm.

Tính từ 12 tháng Chạp đến nay, lượng khách đến vườn hoa dao động từ 200 – 300 lượt người/ngày. Khách của vườn chủ yếu là khách quen. Để chuẩn bị hoa phục vụ tết, từ tháng 10/2021 anh Quý đã đặt cọc hàng với các nhà vườn ở Đà Lạt. Năm nay, anh nhập khoảng 300 triệu đồng tiền hoa phục vụ tết Nguyên đán. Số lượng, chủng loại tương đương năm ngoái, giá cước vận chuyển có tăng nhưng giá hoa thì vẫn ổn định, bằng những năm trước. Đến thời điểm này, vườn hoa của anh Quý cơ bản đã bán hết lượng hoa nhập về phục vụ Tết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Làng hoa An Lạc vào vụ hoa tết

Thục Quyên |

Cách đây vài tháng, người trồng hoa tại làng hoa An Lạc, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tất bật chuẩn bị cho một vụ hoa tết mới. Dạo quanh các nhà vườn, không khó để bắt gặp hình ảnh những chậu hoa đủ kích cỡ được xếp ngay hàng, thẳng lối cùng hàng ngàn hom giống mơn mởn xanh. Trong vườn, nhiều người đang miệt mài với công việc, từ tưới nước, dặm từng cây con, kiểm tra từng chiếc bóng đèn để thắp sáng cho hoa.

Hình ảnh đường phố Đà Lạt rực rỡ sắc màu hoa Tết

PV |

Thời điểm này, hàng chục loại hoa từ các tỉnh tấp nập đổ về các đường hoa Đà Lạt, bắt đầu phục vụ người dân trong Tết Nguyên đán 2021.

Giá hoa tết rẻ kịch sàn, tiểu thương vẫn ủ rũ vì vắng khách

Hà Giang |

Còn 1 tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán 2021, nhưng các cửa hàng hoa, cây cảnh đìu hiu vắng vẻ khiến các tiểu thương buồn bã, lo lắng lỗ vốn.

Chợ hoa Tết ở Đà Nẵng vắng người mua

Tuyết Lê |

Còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng tại thời điểm này, hầu hết các điểm bán hoa ở thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... khá trầm lắng.