Thị xã Quảng Trị đẩy mạnh xã hội hóa hạ tầng đô thị

Lê Thảo - Minh Trí |

Cùng với việc tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, thời gian qua, thị xã Quảng Trị đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn hướng tới hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, góp phần đưa bộ mặt đô thị của thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) ngày càng khởi sắc.

Tuyến đường bê tông Đào Duy Từ, thuộc khu phố 4, phường 2 thị xã Quảng Trị  dài trên 300 mét này là 1 trong 2 tuyến đường của khu phố được nâng cấp mở rộng vào năm 2020 từ nguồn vốn xã hội hóa, trong đó các hộ gia đình không chỉ bỏ ra 60% kinh phí mà còn chung tay bỏ ngày công để xây dựng. Không chỉ dừng lại ở việc giải quyết vấn đề đi lại mà người dân trên địa bàn cũng tích cực chỉnh trang để phấn đấu xây dựng tuyến đường trở thành tuyến đường văn minh đô thị. Ông Lê Đình Kiểm, người dân khu phố 4, Phường 2 chia sẻ: “ Được khu phố tuyên truyền vận động xã hội hoá quy hoạch mở rộng tuyến đường các hộ gia đình đã luôn đồng tình ủng hộ 100%. Vì lợi ích mang lại cho địa bàn là rất lớn, không chỉ có riêng các hộ gia đình chúng tôi được lợi, mà còn góp phần để khu phố thêm khang trang sạch đẹp.”

Được nâng cấp mở rộng từ nguồn vốn xã hội hoá, người dân tuyến đường Đào Duy Từ, khu phố 4, phường 2 đang tích cực chỉnh trang để tuyến đường đạt tuyến đường văn minh đô thị.
Được nâng cấp mở rộng từ nguồn vốn xã hội hoá, người dân tuyến đường Đào Duy Từ, khu phố 4, phường 2 đang tích cực chỉnh trang để tuyến đường đạt tuyến đường văn minh đô thị.

Phường 2 là địa bàn trung tâm của thị xã Quảng Trị, vì vậy việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng cơ sở đồng bộ được chính quyền thị xã và phường đặc biệt quan tâm.Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch UBND phường 2 cho biết: “Từ những chủ trương, chính sách về xã hội hoá cơ sở hạ tầng đô thị, chúng tôi đã tập trung tuyên truyền vận động các hộ gia đình tham gia. Phường còn trực tiếp cấp kinh phí về để người dân trực tiếp tham gia xây dựng, cũng như huy động tối đa sức dân tham gia bê tông hóa giao thông nông thôn.”

Nét nổi bật trong công tác đầu tư cơ sở hạ tầng của thị xã Quảng Trị là địa phương đã huy động tối đa nguồn vốn xã hội hóa của Trung ương, của các Bộ, ngành của tỉnh cũng như từ nhân dân để đầu tư và đưa vào sử dụng. Từ năm 2016 đến nay, thị xã đã kêu gọi đầu tư các công trình từ nguồn vốn xã hội hóa với tổng số tiền 57 tỷ đồng. Theo đó, đã triển khai nhiều dự án mới như: Dự án nâng cấp hệ thống đường giao thông đô thị; Đề án xã hội hóa điện chiếu sáng các hẻm, kiệt trên địa bàn. Ông Lê Thanh Bình, Phó Trưởng Phòng phụ trách quản lý đô thị, thị xã Quảng Trị cho biết: “ Phát huy những kết quả đã đạt được từ công tác xã hội hoá cơ sở hạ tầng của thị xã Quảng Trị thời gian qua, địa phương sẽ tiếp tục xây dựng các Đề án xã hội hoá khác phù hợp với các tiêu chí phấn đấu lên đô thị loại III như: xã hội hoá cây xanh, vỉa hè... Theo đó cách thức thực hiện và công tác vận động người dân tham gia được đặc biệt chú trọng phù hợp với từng loại đề án để đạt hiệu quả nhất.”

Từ việc làm tốt công tác xã hội hóa hạ tầng cơ sở mà riêng năm 2019, thị xã Quảng Trị đã hoàn thiện cũng như mở rộng hàng chục tuyến đường bê tông với chiều dài gần 5 km, tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Cùng với đó 55 tuyến đường điện chiếu sáng với kinh phí trên 2,3tỷ cũng đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần từng bước làm thay đổi diện mạo đô thị thị xã. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thị xã Quảng Trị hướng tới trở thành đô thị văn minh và sớm đạt các tiêu chí trở thành đô thị loại III trong thời gian tới.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Sôi động phong trào đi xe đạp thể thao

Diệu Linh |

Đi xe đạp là môn thể thao đã xuất hiện từ lâu, là bộ môn đơn giản, dễ chơi, rèn luyện tốt cho sức khỏe và giúp môi trường sống trong lành hơn. Nhưng những năm gần đây, phong trào đi xe đạp mới thực sự phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là sau khi COVID - 19 bùng phát.

Đà Nẵng nâng tầm các mục tiêu thành phố “5 không,” “3 có” và “4 an”

Võ Văn Dũng |

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, sau 20 năm thực hiện chương trình thành phố "5 không," thành phố Đà Nẵng đã cơ bản đạt được những kết quả tích cực.

Thị trấn mới trên vùng đất lúa

Lệ Như |

Chiều ngày 19/3/1975, thị trấn Diên Sanh (Hải Lăng, Quảng Trị), mảnh đất cuối cùng của tỉnh Quảng Trị được giải phóng. Sự kiện này đánh dấu một mốc son trong lịch sử của quân và dân Hải Lăng, góp phần tạo thế và lực mới, làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Truyền thống tốt đẹp ấy chính là nền tảng, là động lực để Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Diên Sanh vững bước vào thời kỳ khôi phục, xây dựng quê hương hôm nay.

Cây hồ tiêu của huyện Vĩnh Linh giảm cả về sản lượng và giá thành

Nguyên Đồng |

Từ năm 2018 đến nay, năng suất, sản lượng của cây hồ tiêu cũng như giá thành tiêu hạt giảm so với các năm trước. Năm 2020, sản lượng cây hồ tiêu của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đạt trên 1.400 tấn, giảm 1,3% so với năm 2019.