Thị xã Quảng Trị: Sẽ phát triển 13,6 ha lúa hữu cơ tại xã Hải Lệ

Kăn Sương |

Theo báo cáo của UBND thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, thị xã đang định hướng phát triển sản xuất lúa hữu cơ ở khu vực Đồng Đùng, Cồn Tranh của xã Hải Lệ với diện tích 13,6 ha. Hiện công tác quy hoạch vùng sản xuất đang được nghiên cứu cùng với việc triển khai quy hoạch nông thôn mới của xã Hải Lệ.

 
Để xây dựng mô hình sản xuất lúa hữu cơ điểm tại Đồng Đùng, thị xã đã chỉ đạo xã Hải Lệ sửa chữa tuyến kênh Rú Cũ - Cồn Tranh đến đồng Đùng đảm bảo nước ổn định cho sản xuất trên tuyến kênh chính.

Phòng Kinh tế thị xã đã chủ động liên hệ với Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thực hiện khảo sát để tổ chức sản xuất. Qua khảo sát, địa điểm sản xuất và đối tượng thực hiện phù hợp với việc triển khai sản xuất lúa hữu cơ.

Tuy nhiên, do hệ thống giao thông vào khu sản xuất chưa được nâng cấp, việc đi lại khó khăn sẽ ảnh hưởng đến các khâu thực hiện quy trình sản xuất và thu hoạch nên doanh nghiệp chưa triển khai liên kết sản xuất.

Để tạo tiền đề cho việc liên kết bao tiêu sản phẩm, thị xã đã phối hợp với Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi tỉnh xây dựng mô hình lúa chất lượng cao theo hướng liên kết bao tiêu sản phẩm với diện tích 18,2 ha (tại Đồng Đùng 9,1 ha, tại thôn Tích Tường 9,1 ha), sản xuất trong vụ đông xuân 2022-2023.

Về kế hoạch thời gian tới, thị xã phấn đấu đến 2025 có 15 ha và đến năm 2030 có 30 ha lúa hữu cơ, canh tác tự nhiên có liên kết bao tiêu sản phẩm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ: Thử nghiệm mô hình nuôi cua đồng trên ruộng lúa

Anh Vũ |

Sau thành công mô hình nuôi cua đồng trong ao, hiện huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp tục triển khai thí điểm mô hình nuôi cua đồng trên ruộng lúa tại thôn Nhật Lệ, xã Cam Thủy.

Khẩn trương chống úng cho lúa vụ đông xuân

Lê An |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa vừa, mưa to gây ngập úng hơn 2.000 ha lúa vụ đông xuân. Hiện tại, công tác tiêu úng bảo vệ lúa đang được nông dân và các địa phương tích cực triển khai.

Hải Lăng: Mưa lớn gây ngập úng trên 1.000 ha lúa đông xuân

Đức Việt |

Thời tiết mưa lớn mấy ngày qua cộng với lượng nước từ thượng nguồn sông Ô Lâu đổ về mạnh đã làm nhiều diện tích lúa mới gieo sạ ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) bị ngập úng cục bộ tại một số xã. Hiện người dân các địa phương đang khẩn trương hộ đê và bơm tiêu úng để cứu lúa.

Triển khai mô hình trồng lúa canh tác tự nhiên ở Triệu Sơn

Phan Việt Toàn |

Được sự hỗ trợ của dự án “Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển (FMCR)”, vụ đông xuân 2022-2023, nhóm sản xuất lúa canh tác tự nhiên xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong đã triển khai mô hình sản xuất lúa canh tác tự nhiên với sự hướng dẫn kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị.