Thống nhất thảm nhựa và mở rộng mặt đường nối từ Quốc lộ 49C đến Trằm Trà Lộc

Minh Long |

Ngày 20/2, UBND huyện Hải Lăng có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị về việc thống nhất phương án sửa chữa đường nối từ Quốc lộ 49C đến Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc.


Đây là tuyến đường giao thông quan trọng phục vụ giao thông đi lại, sản xuất của Nhân dân, đồng thời phục vụ khai thác Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc. Tuyến đường có chiều dài 2,2 km, nền đường 5 m, mặt đường bê tông 3,5 m, nay đã xuống cấp trầm trọng.

Sau đợt khảo sát của Ban Quản lý đường bộ tỉnh, có một số nội dung cần thống nhất về quy mô đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng, ngày 6/2/2023, UBND huyện Hải Lăng đã tổ chức kiểm tra thực tế hiện trạng tuyến đường.

Một góc Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc - Ảnh: S.T
Một góc Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc - Ảnh: S.T

Qua đó, thống nhất đề xuất phương án nâng cấp mở rộng tuyến đường với quy mô nền đường 9 m, mặt đường thảm nhựa 5,5 m để đảm bảo định hướng quy hoạch của huyện, của xã khai thác sử dụng lâu dài, bền vững, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân và khai thác tiềm năng Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc.

Vì vậy, UBND huyện Hải Lăng đề nghị Sở Giao thông vận tải xem xét chỉ đạo lập dự án đầu tư với quy mô nền đường 9 m như trên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn để tránh quá tải cấp, đổi giấy phép lái xe

PV |

Liên quan đến việc quá tải trong cấp, đổi giấy phép lái xe thời gian qua, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục đã chỉ đạo các đơn vị thông báo đến người dân về việc đổi giấy phép lái xe qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc người dân xếp hàng chờ đợi tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận tải các địa phương.

Người dân phấn khởi khi ngôi nhà án ngữ giữa đường Lê Lợi chịu di dời

Nguyễn Hải Phi |

Thông tin từ UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho hay, hiện địa phương đang hoàn tất hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất cho gia đình ông Soái, bà Hòa trên đường Lê Lợi nối dài để tiến hành giải phóng mặt bằng, thông tuyến. Đây là tin vui cho người dân sống trong khu vực và những người thường đi qua tuyến đường này.

Nét độc đáo của lễ hội “Phá trằm”

Lê Trường |

“Phá trằm” là hoạt động có từ hàng trăm năm trước, được người dân làng Trà Lộc, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), duy trì cho đến ngày nay. Lễ hội này ngày một được tổ chức quy mô, bài bản hơn, với những nét độc đáo riêng có ở vùng quê Trà Lộc.

Rộn ràng Lễ hội thu hoạch cá tại trằm Trà Lộc

PV |

Ngày 3 tháng 9 năm 2022, hàng trăm người nô nức tham gia Lễ hội phá trằm tại khu du lịch sinh thái trằm Trà Lộc (xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).