Thủ tướng yêu cầu tiếp tục gỡ khó cho thị trường bất động sản

Hà An |

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản để khơi thông các thị trường khác như trái phiếu doanh nghiệp.

Bất động sản là ngành đang đóng góp 11% GDP, có quan hệ mật thiết với nhiều ngành nghề, tạo ra nhiều việc làm. Tuy nhiên, thời gian qua, thị trường này gặp không ít khó khăn khi dòng vốn tín dụng bị siết lại, cung dư thừa so với nhu cầu và thị trường còn thiếu minh bạch... Những yếu tố này khiến giao dịch bất động sản giảm, nhiều dự án ngừng trệ không tiếp tục triển khai do đói vốn...

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, ngày 2/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, tín dụng cho doanh nghiệp và coi đây là "nút thắt cần gỡ để khơi thông cho các thị trường khác liên quan, như trái phiếu doanh nghiệp".

 

Được biết, cuối năm ngoái, Chính phủ đã lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản với sự tham gia của các bộ, ngành. Tổ công tác vừa qua đã làm việc với một số địa phương, doanh nghiệp bất động sản lớn để lắng nghe và tìm hướng xử lý khó khăn cho các đơn vị.

Thủ tướng chỉ đạo, trong tháng 2 này, Chính phủ và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Hiệp hội Bất động sản Quảng Trị chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ I

Vân Trang |

Ngày 10/1, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Niềm tin vào một năm mới khởi sắc của thị trường bất động sản

PV |

Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đã xây dựng các nhóm giải pháp điều chỉnh nguồn cung cho thị trường, đề xuất nhóm giải pháp tín dụng và hoàn thiện một số chính sách.

Thành lập Hiệp hội Bất động sản Quảng Trị

Trần Hà |

Ngày 03/01/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định về việc cho phép thành lập Hiệp hội Bất động sản Quảng Trị.

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh thị trường trái phiếu, chứng khoán, bất động sản

Thanh Mai |

Loạt sai phạm của các doanh nghiệp liên quan đến phát hành trái phiếu đã và đang bị xử lý.