Thừa Thiên Huế: 6.500 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Phúc Đạt |

Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ góp phần kết nối các tỉnh trong khu vực ven biển miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và du lịch.

Ngày 13.9, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương vừa có chuyến khảo sát, kiểm tra thực địa tuyến dự án đường bộ ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc.

Đây sẽ là tuyến đường chiến lược và động lực để phát triển kinh tế biển và đầm phá thời gian tới, kết nối các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Bản đồ hệ thống các đô thị ven biển, các quy hoạch và dự án có liên quan. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.
Bản đồ hệ thống các đô thị ven biển, các quy hoạch và dự án có liên quan. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Theo Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế, tuyến đường bộ ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc có tổng chiều dài 127km. Do có một số đoạn trùng với tuyến QL49B nên tổng chiều dài toàn tuyến hiện còn 85km.

Tổng mức đầu tư dự kiến 6.480 tỷ đồng, trong đó, riêng cầu mới xây dựng vượt cửa biển Thuận An (nối xã Hải Dương với thị trấn Thuận An) có chiều dài 1,5km với kinh phí dự kiến 1.200 tỷ đồng.

Việc bố trí nguồn vốn đầu tư tuyến đường ven biển trùng với quốc lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương.

Đến nay, tuyến đường ven biển qua Thừa Thiên Huế đi trùng với Quốc lộ 49B đã cơ bản được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư phù hợp theo quy hoạch. Còn đối với các tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đang phối hợp các bộ, ngành để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn để làm cơ sở triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra thực địa khu vực ven biển Thuận An. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra thực địa khu vực ven biển Thuận An. Ảnh: thuathienhue.gov.vn.

Sau khi khảo sát tuyến và kiểm tra hiện trường vị trí dự kiến xây dựng cầu vượt của biển Thuận An, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai các nhiệm vụ về xây dựng cầu qua cửa biển Thuận An, tạo quỹ đất 2 bên tuyến đường ven biển; khẩn trương lập quy hoạch mở rộng không gian 2 bên đường; lên phương án giải phóng mặt bằng, tái định cư…

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ góp phần kết nối các tỉnh trong khu vực ven biển miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội và du lịch.

TAGS

Hơn 1,2 tỷ đồng triển khai dự án chăn nuôi gà Cùa theo chuỗi giá trị

Anh Vũ |

Nhằm tiếp tục thực hiện Đề án phát triển thương hiệu gà Cùa, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã cho triển khai dự án mô hình chăn nuôi gà Cùa theo chuỗi giá trị thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Trao giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”

Nguyên Đồng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ” với diện tích 23,67 hecta cho HTX Sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”.

Hải Lăng chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Đạo Thiện |

Thực hiện Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thời gian qua, huyện Hải Lăng  (Quảng Trị) đã tập trung triển khai các lớp đào tạo nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp nhằm chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho lao động nông thôn. Từ việc làm này đã tạo bước đột phá trong việc giải quyết nhu cầu việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Hồ tiêu Hướng Hóa

Công Điền |

Cùng với cây cà phê, chuối, sắn… hồ tiêu là một trong những cây trồng công nghiệp có giá trị kinh tế cao đối với nông dân huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.