Thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Minh Đức |

Ngày 28/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo với sự tham gia của 290 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT, viên chức quản lý, tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn, văn phòng, nhân viên CNTT, giáo viên tin học các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.


Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thủ trưởng cơ sở giáo dục trong đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số theo Kế hoạch số 5980/KH-UBND ngày 28/12/2020 của UBND tỉnh về triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh; hướng đến xây dựng giáo dục thông minh, thúc đẩy phát triển giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới; tăng cường sự chủ động của toàn ngành GD&ĐT trong thực hiện, phối hợp thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Hội nghị chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo - Ảnh: MĐ
Hội nghị chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo - Ảnh: MĐ

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT giới thiệu chung về chuyển đổi số và sự cần thiết của chuyển đổi số; thông tin chuyển đổi số của các nước trên thế giới và trong khu vực; một số mô hình chuyển đổi số thành công, hiệu quả trong lĩnh vực GD&ĐT.

Các nội dung, định hướng của Bộ GD&ĐT về chuyển đổi số; những kết quả đạt được của ngành GD&ĐT trong ứng phó với COVID-19; kế hoạch chuyển đổi số của ngành GD&ĐT Quảng Trị. Đồng thời trực tiếp trao đổi, thảo luận, giải đáp những thắc mắc mà các đại biểu quan tâm, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm về thực hiện chuyển đổi số trong GD&ĐT.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mở tour để giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ cho trẻ em

Tây Long |

Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ, thời gian qua, Dự án RENEW đã triển khai “Tour tham quan di tích lịch sử kết hợp giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ”. Cách làm này đã và đang được đánh giá cao. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với ông NGUYỄN THANH PHÚ, cán bộ Chương trình Giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW về tour tham quan này.

Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

PV |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra Quyết định số 1204/QĐ-UBND phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Danh mục như sau:

Giáo dục kỹ năng cho học sinh từ hoạt động trải nghiệm

Tú Linh |

Là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Cam Lộ (Quảng Trị), những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ có nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, từ xây dựng cơ sở vật chất đến chăm lo đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học. Trong đó, điểm nhấn là thực hiện mô hình sáng tạo với phương châm “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống”.

Hỗ trợ 6 tỷ đồng cho tỉnh Savanakhet xây dựng các công trình y tế, giáo dục

Trần Hà |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Savanakhet (Lào) để xây dựng các công trình y tế, giáo dục ở tỉnh này.