Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị:

Thực hiện vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn trong bối cảnh COVID-19

Bội Nhiên |

Kết quả công tác chuyên môn trong năm 2021 được trình bày tại Hội nghị Tổng kết hoạt động bệnh viện năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2022 vừa được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Trong năm 2021, bệnh viện đã thực hiện tổng số 130.882 lần khám bệnh ngoại trú, điều trị bệnh với 38.945 người bệnh trong tổng số 286.611 ngày điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt 104,7%, chuyển tuyến 1.233 người bệnh, khám cấp cứu 24.519 người bệnh, tổng số 11.315 phẫu thuật-đạt 103% kế hoạch mà trong đó có 5.956 ca phẫu thuật loại I và loại đặc biệt (đạt 110% kế hoạch), hỗ trợ 4.325 người sinh con tại bệnh viện, truyền 5.665 đơn vị máu cũng như thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, đối tượng chính sách và trẻ em dưới 6 tuổi.

Đồng thời, các khoa cận lâm sàng đã thực hiện 675.000 xét nghiệm, 153.900 lượt chẩn đoán hình ảnh (đạt 112% kế hoạch), 57.498 lần thăm dò chức năng, 870.368 lượt kiểm soát nhiễm khuẩn (đạt 130% kế hoạch). Đặc biệt, bệnh viện đã tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật mới-kỹ thuật cao như thay huyết tương, lọc gan, đặt máy tạo nhịp tạm thời qua da, siêu âm nội mạch, đóng ống động mạch bằng paracetamol cho trẻ sơ sinh, phẫu thuật u màng tủy, phẫu thuật tái tạo bàng quang bằng quai ruột, phẫu thuật nội soi cắt thực quản-tái tạo thực quản bằng ống dạ dày, cắt amidan bằng dao plasma.

Qua nhiều nỗ lực, bệnh viện đã đạt được một số thành công ấn tượng như thực hiện thành công phẫu thuật vá khuyết sọ sau chấn thương sọ não và nhồi máu não do huyết khối động mạch não, nhận Giải thưởng Bạch kim của Hội Đột quỵ Thế giới, cấp cứu thành công người bệnh ngừng tuần hoàn hô hấp do phản vệ độ 4 sau tiêm vaccine phòng COVID-19,... Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, hợp tác quốc tế, đào tạo, công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn và công tác điều dưỡng, công tác dược-vật tư-trang thiết bị của bệnh viện đều đạt hiệu quả cao, đúng các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy định về y đức của Bộ Y tế.

Người bệnh được thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật vá khuyết sọ sau chấn thương sọ não phục hồi sức khỏe. Ảnh: Bội Nhiên
Người bệnh được thầy thuốc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phẫu thuật vá khuyết sọ sau chấn thương sọ não phục hồi sức khỏe. Ảnh: Bội Nhiên


Cùng toàn ngành y tế ứng phó với đại dịch COVID-19, BVĐK tỉnh Quảng Trị đã thành lập khu điều trị tiếp nhận điều trị 65 ca nhiễm COVID-19 và 250 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong đó có các trường hợp diễn biến nặng và nguy kịch, người mắc COVID-19 có bệnh lý nền, sản phụ nhiễm COVID-19, triển khai phòng xét nghiệm phân tử làm xét nghiệm SARS-CoV-2, đảm bảo an toàn cho những người bệnh có bệnh lý không liên quan COVID-19, nhân viên bệnh viện hiến máu khẩn cấp giúp người bệnh qua khỏi nguy kịch trong tình hình COVID-9 diễn biến phức tạp, cử cán bộ và nhân viên y tế tham gia hỗ trợ ngành y tế các tỉnh phía Nam phòng chống COVID-19 và tham gia đón công dân tỉnh Quảng Trị từ miền Nam trở về.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn
Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn. Ảnh: Lê Phương Thảo

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, BVĐK tỉnh Quảng Trị đã đề ra phương hướng hoạt động và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 với các chỉ tiêu kế hoạch cụ thể về khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh, phát triển kỹ thuật mới, tổ chức các phong trào thi đua thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm xây dựng bệnh viện đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là trung tâm khoa học kỹ thuật về y tế của tỉnh.

TAGS

Bệnh viện Y dược Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng 5 nhà đại đoàn kết

Anh Vũ |

Sáng nay 18/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Lê Thị Lý, Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ.

Phẫu thuật thẩm mỹ 'chui' tại bệnh viện công lập?

Nhóm PV |

Công ty bất động sản An Gia có một năm 2019 không thật sự khấm khá khi doanh thu giảm 3 lần, lãi ròng giảm đi một nửa. Thế nhưng doanh nghiệp này vẫn tự tin doanh thu tăng gấp đôi trong năm nay, lãi công ty mẹ bồi thêm hàng trăm tỷ.

Bộ Y tế chỉ đạo giải quyết sớm việc nợ lương tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh

TG |

Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm vụ việc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được Hội Đột quỵ thế giới trao giải thưởng Bạch kim

Nhã Uyên |

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa được Hội Đột quỵ thế giới (WSO) trao giải thưởng Bạch Kim danh giá vì những nỗ lực trong công tác cấp cứu và điều trị đột quỵ trong thời gian qua.