Tổng kết hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022

Đức Việt |

Ngày 6/1, Ban chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các ngày lễ lớn năm 2022. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh năm 2022 Hoàng Nam tham dự.

Năm 2022, tỉnh Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm lớn, như: Kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907-2022), 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị 1/5 (1972-2022) và 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị; 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947–2022)…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích - Ảnh: ĐV
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích - Ảnh: ĐV

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh, sự quyết tâm của Ban tổ chức lễ, công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 đã được chuẩn bị và thực hiện chu đáo, công phu; các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công nên việc triển khai các hoạt động đạt kết quả tốt, cơ bản hoàn thành các yêu cầu, nhiệm vụ…

Việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong, ngoài nước; tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Công tác tuyên truyền tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, nghiêm túc; tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; đổi mới mạnh mẽ về nội dung và hình thức, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội; tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân cả nước; được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương ghi nhận và đánh giá cao.

Có thể khẳng định, quá trình triển khai thực hiện và kết quả hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 của tỉnh là: “Chủ động, linh hoạt, chu đáo, trọng thị, an toàn tuyệt đối, thành công tốt đẹp”.

Năm 2023 cũng là năm tỉnh Quảng Trị tổ chức kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và sự kiện chính trị quan trọng như: Kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt trụ sở Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại huyện Cam Lộ; 50 năm Chủ tịch Fidel Castro đến thăm tỉnh Quảng Trị mới được giải phóng (1973 - 2023)…

Để góp phần cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu trong tổ chức các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân - Ảnh: ĐV
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân - Ảnh: ĐV

Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm bằng các hình thức phù hợp, thiết thực và tương xứng với ý nghĩa lịch sử của từng sự kiện, có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả, gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của địa phương, đơn vị.

Đẩy mạnh xã hội hoá, huy động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm; tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ở các khu vực, địa bàn vùng cao, vùng xa.

Dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 100 suất quà cho hộ nghèo ở vùng biển Hải Lăng

Phan Vĩnh |

Ngày 04/01/2023, Đồn Biên phòng Hải An (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) phối hợp với Hội từ thiện Thiện Duyên tổ chức Chương trình Tặng quà cho hộ nghèo ở khu vực biên giới biển xã Hải An và Hải Khê (Hải Lăng).

Trao tặng 348 suất quà tết cho người nghèo tại huyện Hướng Hóa

Trúc Phương |

Tiếp tục chương trình tặng “Quà tết cho người nghèo” nhân dịp Xuân Quý Mão – 2023, chiều nay 30/12, Báo Quảng Trị phối hợp với Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp được tặng thưởng Thành tựu văn học trọn đời

Thanh Mai |

Hội Nhà văn Hà Nội đã quyết định tặng thưởng Thành tựu văn học trọn đời đối với nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.

2 tác giả Quảng Trị vinh dự được Chủ tịch nước tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật

Mai Lâm |

Tỉnh Quảng Trị có 2 tác giả là Hồ Sỹ Sô và Trịnh Hoàng Tân vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. Đây là những tác giả có tác phẩm, cụm tác phẩm xuất sắc về văn học, nghệ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.