Trên 73 tỷ đồng tiền đấu giá đất trong 7 tháng đầu năm 2022

PV |

Thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất, trong 7 tháng đầu năm 2022, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức đấu giá được 54 lô với tổng số tiền đấu trúng trên 73 tỷ đồng.

Trong đó, tại khu dân cư Mũi Lò Vôi xã Kim Thạch đấu được 25 lô với gần 51 tỷ đồng; khu dân cư thôn Tân An xã Hiền Thành đấu 16 lô với gần 10 tỷ đồng; 2 điểm dân cư ở thôn Tiên An xã Vĩnh Sơn 7 lô gần 8,5 tỷ đồng và các lô đất nhỏ lẻ ở xã Vĩnh Hòa đấu trúng trên 3,8 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, huyện Vĩnh Linh còn gặp khó khăn, vướng mắc. Đó là: công tác lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của các địa phương còn thiếu sót nên làm chậm tiến độ thực hiện các dự án; một số quy hoạch thuộc các xã được phê duyệt từ năm 2010- 2016 không còn phù hợp với quy hoạch chung nên cần phải điều chỉnh. Bên cạnh đó, một số trường hợp người dân chưa đồng thuận về mức giá bồi thường cũng đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công tác quy hoạch…

Dự kiến trong 5 tháng cuối năm 2022, huyện Vĩnh Linh thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất với 204 lô với tổng số tiền ước tính trên 150 tỷ đồng.

Khát vọng hòa bình trên miền đất Quảng Trị

Lê Đức Dục |

Tháng Bảy năm nay ở Quảng Trị, dường như khách hành hương về đông hơn mọi năm. Không chỉ vì sau hai năm đương đầu với đại dịch, nay mọi người về với đất thiêng như để bù vào những tháng Bảy lỡ hẹn trước đây, mà còn vì năm nay là dịp lễ trọng, tròn 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947- 2022). Câu chuyện của dịp 27/7 còn chứa đựng giấc mơ khác về một Lễ hội Hòa bình sẽ diễn ra trên mảnh đất mang tầm vóc nhân loại này.

Động đất có độ lớn 7,2 làm rung chuyển đảo Luzon của Philippines

PV |

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) thông báo một trận động có độ lớn 7,2 đã làm rung chuyển đảo Luzon của Philippines trong ngày 27/7.

Góp thêm những bông hoa tươi thắm cho miền đất Quảng Trị

Phương Minh |

Sau hơn 3 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi viết “Người có công tiêu biểu và công tác đền ơn đáp nghĩa” (do Báo Quảng Trị - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Trị tổ chức) đã nhận được hơn 50 bài dự thi của các tác giả, nhóm tác giả ở trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm báo chí tham gia dự thi chất lượng khá đồng đều, một số tác phẩm báo chí có chất lượng cao được tuyển chọn để đăng trên các ấn phẩm: Báo Quảng Trị ra hằng ngày, báo cuối tuần, cuối tháng và báo điện tử.

Mảnh đất trĩu nặng ân tình

Thanh Chi |

Tháng 7 năm 2022. Thị xã Quảng Trị duyên dáng soi bóng dòng Thạch Hãn như chưa từng là địa bàn ác liệt, bị tàn phá nặng nề trong mùa hè năm 1972.