Triển khai “Chợ công nghệ - chợ 4.0” tại chợ Đông Hà

Lê Minh |

Ngày 16/3, tại chợ Đông Hà, Viettel Quảng Trị đồng loạt ra quân thực hiện chương trình chuyển đổi số “Chợ công nghệ - chợ 4.0”.

“Chợ công nghệ - chợ 4.0” do Viettel thực hiện tại chợ Đông Hà nhằm thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", với mục tiêu tỉ lệ thanh toán điện tử cần đạt đến năm 2025 là 50% và hướng đến thanh toán bằng công nghệ 4.0 để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Nhân viên Viettel Quảng Trị hướng dẫn các tiểu thương chợ Đông Hà cài đặt ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh: L.M
Nhân viên Viettel Quảng Trị hướng dẫn các tiểu thương chợ Đông Hà cài đặt ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh: L.M

Từ ngày 16- 31/3/2022, các tiểu thương chợ Đông Hà được hướng dẫn, đăng ký tính năng điểm chấp nhận thanh toán hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng Viettel Money và dùng ứng dụng này để thanh toán các loại phí tại chợ. Cùng với đó, Viettel sẽ trang bị miễn phí cho tiểu thương các vật phẩm phù hợp như decan, mica, kệ… có mã QR code trên quầy hàng để dùng cho việc nhận thanh toán. Bắt đầu từ tháng 4/2022, Viettel thông tin và hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký và kích hoạt Viettel Money hoàn toàn miễn phí, bao gồm các tính năng chính trên Viettel Money, tính năng sử dụng tại chợ, các khuyến mãi áp dụng và những lợi ích của chuyển đổi thanh toán số.

Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ chính quyền và Nhân dân TP. Đông Hà tiên phong kiến tạo xã hội số thông qua việc phổ cập hoạt động thương mại theo phương thức thanh toán số, không dùng tiền mặt; giảm việc thanh toán bằng tiền mặt tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, từ đó giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và đưa hoạt động mua bán trở về bình thường sau dịch.

Đồng thời giúp tiểu thương và người dân ở các chợ truyền thống tiếp cận với công nghệ thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi với những giá trị lợi ích cụ thể; giảm rủi ro tiền rách, tiết kiệm công sức quản lý và đếm tiền lẻ, giảm thiểu thời gian đi lại và chờ nạp - rút tiền tại ngân hàng, dễ dàng quản lý tiền bạc bằng công nghệ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhiều tiểu thương chợ Đông Hà bán “mở hàng” đầu năm

Thục Quyên |

Sáng 2/2, mồng 2 tết Nguyên đán Nhâm Dần, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều tiểu thương ở chợ Đông Hà (Quảng Trị) đã bán “mở hàng” đầu năm. 

Khởi động chợ tết với phương châm đảm bảo an toàn, tiện lợi, văn minh

Đan Tâm |

Thực hiện mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, Chính phủ đã kịp thời ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 và đang được các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tích cực triển khai thực hiện giúp cho các hoạt động kinh doanh dịch vụ đang dần trở về trạng thái “bình thường mới”.

Không tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La Xuân Nhâm Dần 2022 quy mô lớn

Nguyễn Vinh |

Do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa có Công văn về việc tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La năm 2022 theo hướng không tổ chức quy mô lớn.

Tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có trường hợp dương tính với COVID-19

Lê Trường |

Ngày 4/1, thông tin từ UBND xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương đã ra thông báo tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có một tiểu thương dương tính với vi rút SARS-CoV-2.