Triển khai chương trình phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ VH, TT & DL

Lệ Như |

Ngày 12/10/2021, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2026.     

Hội nghị đã thông qua dự thảo chương trình phối hợp về xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao của CC, VC, CNLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giai đoạn 2021-2026 với 6 nội dung.

Mục đích chủ yếu của chương trình phối hợp lần này là để thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về VH, TT & DL trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về xây dựng nếp sống văn minh; tổ chức hiệu quả hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của CC, VC, CNLĐ; từng bước xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn…

 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã báo cáo những kết quả đạt được trong chương trình phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ VH,TT&DL về xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân, viên chức, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giai đoạn 2016-2021. Theo đó, hai bên đã phối hợp thống nhất từ trung ương đến địa phương trong công tác xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai thực hiện, đã quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát, tổng kết, khen thưởng các lĩnh vực về xây dựng đời sống văn hóa trong CC, VC, CNLĐ. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ CC, VC, CNLĐ từng bước được chính quyền địa phương, doanh nghiệp quan tâm, đầu tư quy hoạch, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Việc đào tạo cán bộ công đoàn cơ sở về công tác xây dựng đời sống văn hóa được chú trọng…Cùng với những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng nêu rõ những hạn chế, khó khăn trong thực hiện chương trình phối hợp, đồng thời thông tin về chủ trương xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và tình hình quan hệ lao động do tác động của COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định sẽ phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam, các bộ, ngành, cơ quan liên quan kiến nghị với Đảng và Nhà nước 2 vấn đề. Đó là có những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng công nhân, người lao động trở lại làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp.

Đồng thời cần có nghiên cứu tổng thể để có căn cứ khoa học, căn cứ thực tiễn, chính sách phù hợp để khi quy hoạch các khu, cụm công nghiệp đề cập đúng mức, đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao gắn với khu nhà ở, khu lưu trú tiện ích, an toàn. Đây không chỉ là kiến nghị mà phải trở thành quy chuẩn có tính bắt buộc do Nhà nước quy định, trên cơ sở đó tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra để những quy định này được triển khai hiệu quả hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị: Thông báo về việc phối hợp truy tìm người

PV |

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đang điều tra vụ án hình sự “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” xảy ra ngày 16/6/2021 tại km 771+400, Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Vụ 'thông chốt' bằng xe đông lạnh: Phối hợp đưa 15 người về địa phương

Nguyễn Thanh |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ đảm bảo chi phí vận chuyển, ăn uống dọc đường (trên xe) cho 15 người và bàn giao cho 3 tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An tại địa điểm đón đã hẹn trước.

Phối hợp thực hiện đảm bảo cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam

Uyên Hương |

Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tăng cường thêm các chuyến xe bán hàng lưu động đến các khu vực đông dân cư, có ít điểm bán hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu.

TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đưa người dân về quê

Duy Phương |

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về các tỉnh, thành trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.